+Aa-
    Zalo

    Chàng trai gốc Hà Nội đam mê xê dịch và hành trình chi 20 tỷ đồng du lịch nhiều quốc gia trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa đam mê du lịch, vừa muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người, chàng trai đã dần dần đổi luôn nghề nghiệp của mình. Đó là câu chuyện của chàng thanh trai Vũ Nguyễn Tấn Trung.

    Với các bạn trẻ, không ít người khao khát, có ước mơ vừa xách ba lô lên và xê dịch khắp nơi, không cần lo sự ngột ngạt của công việc, có thể thỏa sức trên các cung đường, tham quan và khám phá thắng cảnh của nhiều vùng đất khác nhau mà vẫn "hái" ra tiền. Vì lẽ đó, công việc Travel Blogger (những người có niềm đam mê về du lịch và muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người) đang dần trở thành công việc rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam tìm hiểu, quan tâm.

    b1

    Thế nhưng, liệu rằng cuộc sống của một Travel Blogger có như mộng mơ và vui vẻ như mọi người vẫn nghĩ? Cùng đến với câu chuyện của một anh chàng có tên Vũ Nguyễn Tấn Trung, 30 tuổi đang theo đuổi công việc Travel Blogger đồng thời là nhà sáng lập nên công ty chuyên về du lịch trong nước và quốc tế, anh được mọi người biết đến với cái tên A Trung Korea.

    Vô tình bén duyên với nghề Travel Blogger

    "Làm nghề gì mà đi du lịch được nhiều thế?", đây chính là câu hỏi thường gặp của Vũ Nguyễn Tấn Trung, ít ai biết ngay từ khi còn học cấp 3 anh đã bắt đầu hành trình khám phá những vùng đất mới, thể hiện khao khát cháy bỏng của mình, dưới sự ủng hộ của gia đình.

    b2

    Trước đây, khi còn là sinh viên, Vũ Nguyễn Tấn Trung theo đuổi rất nhiều công việc khác nhau, từ làm nhân viên phục vụ đến phát tờ rơi, làm tiếp thị sản phẩm,...Nói về cơ duyên trở thành Travel Blogger, Tấn Trung chia sẻ: "Đến khi bước ra trường làm Công an một thời gian, mình dần có nhiều thời gian hơn, rồi mình bắt đầu với những chuyến đi ngắn, quanh khu vực mình đang sống; Những chuyến đi cứ thế nối tiếp nhau và mình đã tận dụng mọi cơ hội để được trải nghiệm một cách chân thật nhất. Để nói trở thành Travel Blogger thì đó là cái duyên và là đam mê cháy bỏng từ khi mình còn nhỏ”.

    b3

    Từ khi trở thành một Travel Blogger song song với đó là điều hành công ty về du lịch, Tấn Trung càng có động lực hơn khi thực hiện những hành trình mới của mình, đến hiện tại anh chàng đã đi qua hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới. Theo Tấn Trung, để có thể bén duyên hay trở thành một Travel Blogger thì trước hết người đó phải đi nhiều, phải biến những chuyến đi trở thành sở thích của bản thân. "Được đặt chân đến những vùng miền khác nhau khiến cho mình mở mang và tư duy hơn về thực tế" - Tấn Trung nói.

    b4

    Ngoài ra anh chàng cũng cho biết, đôi lúc đi quá nhiều cũng có thể khiến bản thân cảm thấy cô đơn trong công việc vì những lúc ở một mình. Thế nhưng anh chàng trai luôn tự nhủ xung quanh ta là thiên nhiên, là đất trời, là sông suối, là những cung đường chông gai,...đó là những thứ tuyệt vời sẽ gặp trong mỗi hành trình, đặc biệt hơn là những người bạn mới để Tấn Trung đồng hành, cùng khám phá trong mỗi chuyến đi.

    Trải nghiệm từng niềm vui, khó khăn của nghề

    Trong thời đại TikTok là nền tảng phổ biến top đầu, gia nhập “tóp tóp” là điều Tấn Trung dành nhiều tâm huyết, duy trì tần suất sản xuất nội dung để xây kênh. "Hiện tại mình còn trẻ, còn khoẻ nên mình muốn có nhiều cọ xát với cuộc sống đặc biệt là qua những chuyến đi, ông bà ta thường nói "đi một ngày đàng, học một sàng khôn", những chuyến đi sẽ cho ta những trải nghiệm thú vị, đôi khi là gặp những bất ngờ này tới những bất ngờ khác, những trải nghiệm đó khi bạn đi mới có được" - Tấn Trung tâm sự.

    Khoảnh khắc "đam mê" được ghi lại qua từng chuyến đi

    Với một người làm nghề Travel Blogger, ngoài trải nghiệm của bản thân khi đi du lịch thì điều mà Tấn Trung truyền tải đến mọi người trong từng clip vô cùng quan trọng. Từng hình ảnh, từng video mà anh đăng tải đều được anh chàng tính toán sẵn trong đầu. Tấn Trung nói: "Khi mình quyết định đưa máy lên để chụp hay quay một video thì mình luôn có sự tính toán trong đầu, có thể là một khoảnh khắc đặc biệt hay là một câu chuyện gì đó, để từ đó mình chia sẻ đến mọi người với cái nhìn “tích cực” nhất trong cuộc sống".

    b5

    Sau một thời gian làm TikTok cuộc sống của anh chàng có thêm nhiều điều thú vị hơn, được thoải mái sáng tạo với công việc hiện tại, được chia sẻ với mọi người, được đón nhận những tình cảm từ người dùng, được kết giao thêm những người làm sáng tạo nội dung khác. "Về cá nhân mình thì mình vẫn là một chàng trai đam mê xê dịch, luôn tìm tòi, học hỏi và sáng tạo thật nhiều nội dung bổ ích để chia sẻ đến mọi người" - Tấn Trung vui vẻ tâm sự.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-goc-ha-noi-dam-me-xe-dich-va-hanh-trinh-chi-20-ty-dong-du-lich-nhieu-quoc-gia-tren-the-gioi-a585438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan