+Aa-
    Zalo

    Chàng trai ngã bị thương không di chuyển nổi, chó cưng làm ngay một việc cứu sống chủ

    ĐS&PL Thấy chủ ngã bị thương khi đi leo núi, chỉ có thể nằm một chỗ, chú chó thông minh lập tức làm một việc cứu mạng chủ nhân.

    Theo thông tin được chia sẻ, mới đây, nam thanh niên Grga Brkic đưa theo chú chó cưng tên North đi leo núi ở dãy Velebit dọc theo bờ biển Adriatic của Croatia. Trong quá trình leo núi, Brkic không may bị ngã và chỉ có thể nằm một chỗ.

    Hai người đồng hành với Brkic không tìm thấy anh và North nên đã gọi cứu hộ. Khi đội cứu hộ tới nơi, cảnh tượng trước mắt khiến họ vô cùng kinh ngạc. Chú chó Malamute giống Alaska 8 tháng tuổi đang cố hết sức để ủ ấm và giữ an toàn cho Brkic.

    chang trai nga bi thuong khong di chuyen noi cho cung lam ngay mot viec cuu chu thoat chet
    Chú chó nằm cuộn tròn trên người chàng trai, cố gắng để sướt ấm cho anh.

    Dịch vụ cứu hộ vùng núi của Croatia đã chụp lại khoảnh khắc xúc động và đăng tải lên Facebook, kèm theo đó là lời chú thích: “Tình bạn và tình yêu giữa người với chó không có ranh giới.

    Bài đăng tiết lộ chú chó North đã “nằm cuộn tròn trên người Brkic và sưởi ấm cho anh” trong 13 tiếng. Nơi Brkic mắc kẹt năm ở độ cao gần 1.800 mét so với mực nước biển.

    “Những phút và giây trước khi cứu hộ đến trôi qua thật chậm. Chú chó nhỏ này là một phép màu thực sự", Brkic chia sẻ với truyền thông Croatia. Anh cho biết thêm chú chó cưng của anh vẫn ổn sau sự việc nói trên.

    Cách đây không lâu, cư dân mạng từng xôn xao trước câu chuyện những chú chó thông minh cứu chủ thoát chết trong trận tuyết lở ở Thụy Sĩ. The Guardian dẫn thông tin từ dịch vụ cứu thương hàng không Rega cho biết một trận lở tuyết lớn đã cuốn hai người đi bộ khỏi con đường mòn ở thung lũng Avers. Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 30/1/2021.

    Những chú chó đi cùng hai người này may mắn thoát khỏi trận tuyết lở, sau đó liên tục sủa lớn để thu hút sự chú ý của một nhóm người leo núi gần đó. Khoảng 15-20 phút sau trận lở tuyết, nhóm người leo núi đã đi đến nơi hai chú chó đang đứng.

    Tại đây, họ phát hiện một bàn tay của một người bị tuyết vùi lấp, trong khi người còn lại đã bị vùi hoàn toàn trong lớp tuyết dày. Cả hai đều bị thương và hạ thân nhiệt nhẹ. Sau đó, nhóm leo núi đã gọi cứu thương để đưa hai nạn nhân này đến bệnh viện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-nga-bi-thuong-khong-di-chuyen-noi-cho-cung-lam-ngay-mot-viec-cuu-song-chu-a524869.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan