+Aa-
    Zalo

    Chàng trai suýt mất mạng vì bị sán đào hang trong não

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một anh chàng người Mỹ phải chịu những cơn đau đầu dữ dội vì bị sán xâm nhập và làm tổ trong não. Nếu chậm 30 phút anh chàng có thể sẽ không qua khỏi.

    (ĐSPL) -  Một anh chàng người Mỹ phải chịu những cơn đau đầu dữ dội vì bị sán xâm nhập và làm tổ trong não. Các bác sỹ cho biết, nếu chậm 30 phút anh chàng có thể sẽ không qua khỏi.

    Luis Ortiz, chàng sinh viên, 26 tuổi nghĩ mình mắc chứng đau nửa đầu hoặc say nắng thông thường kể từ sau khi bị những cơn đau đầu hành hạ.

    Xem video:

    [mecloud]O4M0fP5LJD[/mecloud]

    Ty nhiên, khi những cơn đau ngày một trầm trọng, mẹ của anh đã phải đưa anh đến bệnh viện Queen của Trung tâm Y tế Valley ở Napa, Mỹ. Tại đây, các bác sĩ tại phòng cấp cứu bệnh viện đã phát hiện một ổ sán dây đã xâm nhập vào não của anh.

    Chàn trai bị đau nửa đầu vì bị sán "đào hang" trong não.

    Những sinh vật này không chỉ đào hang trong đầu của bệnh nhân, mà nó còn suýt nữa giết chết chàng thanh niên sau khi anh rơi vào tình trạng hôn mê. Sau đó, các bác sĩ đã phải đặt một dẫn lưu để làm giảm phần nào áp lực cho não.

    Tiến sĩ Soren Singel, người điều trị cho Luis cho biết bệnh nhân đã rất may mắn vì đến viện kịp thời. Các trùng sán dây đã kịp hình thành một u nang trong não anh ngăn chặn dòng chảy lưu thông dịch đến các bộ phận của não.

    Chúng đã hình thành một nút chai chặn đường lưu thông dịch đến não. Chỉ chậm khoảng một nửa giờ, anh ấy có thể sẽ chết.”, tiến sĩ Soren Singel cho biết.


    Nói về tình trạng của mình, Ortiz cho biết: "Tôi không thể tin chuyện này lại xảy ra với tôi. Tôi không nghĩ có một ký sinh trùng trong đầu tôi và chúng đang cố gắng hủy hoại cuộc sống của tôi.”

    Cũng theo Tiến sĩ Singel, đây không phải là trường hợp hiếm thấy mà ông và đồng nghiệp từng điều trị. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp sán không chết luôn trong não và không đe dọa đến tính mạng. Và hầu hết chúng vẫn còn “ngọ ngoạy” khi được gắp ra khỏi đầu của bệnh nhân.

    Sau khi sử dụng một ống nội soi, bác sĩ Singel và nhóm của ông đã thực hiện gắp các con sán trong não của Ortiz. Bác sỹ cho biết, con sán vẫn quằn quại khi được kéo ra từ đầu của Ortiz. Chúng có kích thước khoảng 1,6mm, còn cái nang chứa con sán có kích thước 8,5mm.

    Sau ca phẫu thuật gắp sán ra khỏi đầu, chúng vẫn để lại những hậu quả lớn đến cuộc sống của chàng trai 26 tuổi. Thậm chí, anh buộc phải bỏ học ở nhà để phục hồi sức khỏe.

    MẠC NHIÊN (Theo Daily Mail)

    Xem thêm video:

     [mecloud]vCGlGnDUTt[/mecloud]

    ớn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-suyt-mat-mang-vi-bi-san-dao-hang-trong-nao-a118143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.