+Aa-
    Zalo

    Chàng trai Việt duy nhất 4 lần đạt 9.0 IELTS: Từng không nghe hiểu tiếng Anh và kỳ tích sau 7 năm

    ĐS&PL Chàng trai Việt duy nhất 4 lần đạt 9.0 IELTS chính là thầy Đặng Trần Tùng (sinh năm 1993) - một trong những giáo viên dạy tiếng Anh nổi tiếng nhất hiện nay.
    chang trai viet duy nhat 4 lan dat 90 ielts tung khong nghe hieu tieng anh va ky tich sau 7 nam dspl 4

    Đại diện British Council (Hội đồng Anh - tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh, đơn vị đồng sở hữu kỳ thi IELTS) cho hay, thầy Đặng Trần Tùng là thí sinh duy nhất tại Việt Nam 4 lần đạt 9.0 IELTS trong số tất cả các thí sinh từng tham gia thi ở đây.

    chang trai viet duy nhat 4 lan dat 90 ielts tung khong nghe hieu tieng anh va ky tich sau 7 nam dspl 3
    Trước khi có thành tích "khủng" này, Tùng từng gặp khó khăn khi xem TV, phim ảnh tiếng Anh vì "không hiểu gì cả". Từ đó, Tùng bắt đầu chăm chỉ học Tiếng Anh, luyện thi IELTS. Anh gần như không luyện đề, thay vào đó dành thời gian đọc nhiều chia sẻ của chuyên gia về cách làm bài thi nói và viết. Ngoài ra, anh đọc thêm các tài liệu thuộc nhiều thể loại. Mỗi ngày, thời gian luyện tập của anh khoảng 2 tiếng.

    chang trai viet duy nhat 4 lan dat 90 ielts tung khong nghe hieu tieng anh va ky tich sau 7 nam dspl 1
    Ba lần thi liên tiếp trong gần hai năm, Trần Tùng cải thiện được điểm viết nhưng đều đạt 8.5 trung bình. Không muốn kéo dài cảm giác chán chường quá lâu, anh hạ quyết tâm thi thêm lần nữa vào đầu năm 2017. Lần này, anh được 9.0 nghe và đọc, 8.5 nói và viết, trung bình 9.0.
    chang trai viet duy nhat 4 lan dat 90 ielts tung khong nghe hieu tieng anh va ky tich sau 7 nam dspl 5
    Đến nay, Trần Tùng đã thi IELTS gần 20 lần, trong đó 4 lần được 9.0, trở thành người Việt Nam đầu tiên được điểm tuyệt đối ở cả hình thức thi trên giấy và trên máy tính. Với Trần Tùng, IELTS không chỉ là một kỳ thi mà còn là sự khổ luyện.
    chang trai viet duy nhat 4 lan dat 90 ielts tung khong nghe hieu tieng anh va ky tich sau 7 nam dspl 6

    Hiện nay, Đặng Trần Tùng là nhà sáng lập của của một trung tâm luyện thi IELTS danh tiếng, đồng thời là chủ nhân của nhiều cuốn sách best seller chuyên tư vấn cách học tiếng Anh và ôn thi IELTS hiệu quả cho các bạn học sinh - sinh viên. Bên cạnh đó, thầy giáo 9x cũng là cố vấn học thuật của nhiều chương trình, dự án học tiếng Anh ở Việt Nam.

    chang trai viet duy nhat 4 lan dat 90 ielts tung khong nghe hieu tieng anh va ky tich sau 7 nam dspl 7

    So với bản thân của nhiều năm trước, cảm giác tự ti vẫn thường trực dù Tùng đã đạt điểm số đáng mơ ước tại kỳ thi IELTS. "Càng thi nhiều mình càng thấy còn nhiều thứ phải học, xung quanh vẫn có nhiều người giỏi hơn mình rất nhiều", anh nói.

    chang trai viet duy nhat 4 lan dat 90 ielts tung khong nghe hieu tieng anh va ky tich sau 7 nam dspl 2
    "IELTS không phải định nghĩa của tiếng Anh và điểm 9.0 cũng chưa phải giới hạn khi học ngôn ngữ mà chỉ là một cột mốc để phát triển tiếp", anh khẳng định.

    Ảnh: VnExpress, VietnamNet

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-viet-duy-nhat-4-lan-dat-90-ielts-tung-khong-nghe-hieu-tieng-anh-va-ky-tich-sau-7-nam-a534369.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan