+Aa-
    Zalo

    Chàng triệu phú lâm vào nợ nần vì cưu mang hàng trăm con chó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chứng kiến cảnh những chú chó bị làm thịt trong lò mổ, một triệu phú trẻ đã bỏ tiền túi ra mua để cứu hàng trăm con chó và nuôi chúng khiến gia sản khánh kiệt.

    (ĐSPL) - Chứng kiến cảnh những chú chó bị làm thịt trong lò mổ, một chàng triệu phú trẻ đã bỏ tiền túi ra mua để cứu hàng trăm con chó và nuôi chúng khiến gia sản trở nên khánh kiệt.
    Người có tấm lòng tốt này là anh chàng Vương Nham, năm nay 29 tuổi ở thành phố Trường Xuân tỉnh Cát Lâm. Vương Nham đã từng là một triệu phú nhưng anh đã dùng hết số tiền của mình vào việc cứu giúp những chú chó sắp bị giết. Công việc này được Vương Nham bắt đầu thực hiện vào năm 2012 sau khi con chó cưng của anh đột nhiên bị mất tích.

    Vương Nham bên những chú chó mà anh đã cứu.

    Vương Nham kể lại: “Tôi đã đi tìm khắp nơi nhưng tất cả đều vô ích. Cuối cùng một người nào đó đã mách tôi thử đi vào các lò mổ để thử xem thế nào”.
    Anh chàng đã lang thang khắp các lò mổ trong 1 tuần nhưng vẫn không tìm thấy chú chó cưng của mình. Thay vào đó, anh đã chứng kiến cảnh những con chó khác bị làm thịt rất đáng thương. Những cảnh đó đã lay động tình cảm anh chàng này nên sau đó Vương bắt đầu bỏ tiền ra mua các chú chó từ lò mổ rồi thiết lập một nơi nuôi dưỡng chúng trong một nhà máy thép bị bỏ hoang. Sau một thời gian, anh chàng đã tạo dựng được một trại nuôi dưỡng và cứu được ngày càng nhiều chú chó.

    Vương Nham cho biết: “Hiện tại chỉ còn 215 con nhưng lúc cao điểm nhất ở đây có hơn 1000 con. Nhiều chú chó ở đây đã được các gia đình đến xin nhận nuôi”. Trước mắt vấn đề mà anh Vương lo lắng nhất là chỗ ở cho những chú chó này để chúng vượt qua mùa đông tới. Anh chàng cũng đã lún sâu vào nợ nần để làm việc này nhưng anh vẫn không nhận những khoản tiền giúp đỡ của người khác. Anh nói: “Tôi chỉ hy vọng những người hảo tâm sẽ tặng các thứ vật liệu để giúp xây dựng một ngôi nhà cho 200 chú chó”.

    Chó đi lạc hiện là một vấn đề lớn ở các đô thị nhỏ tại Trung Quốc. Đầu năm nay, chính quyền một huyện ở Sơn Đông đã ra một lệnh gây xôn xao dư luận rằng sẽ giết tất cả những con chó đi lang thang ra đường dù cho chúng có là những động vật đã được cấp phép. Một thành phố khác ở Vân Nam thì đã giết 5000 con chó sau một đợt bùng phát bệnh dại khiến 5 người chết. Do vậy ngay cả khi những con chó này được cứu thoát khỏi lò mổ thì vẫn chưa có gì đảm bảo rằng cuộc sống của chúng sẽ được an toàn.
    Xem thêm video:
    [mecloud]hAjRa4tVws[/mecloud]
    Trần Long(Theo Shanghaiist)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trieu-phu-lam-vao-no-nan-vi-cuu-mang-hang-tram-con-cho-a120371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.