+Aa-
    Zalo

    Chàng vũ công 22 tuổi cưu mang ba trẻ mồ côi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẹ của 3 em mất vào cuối năm 2013. Bố mưu sinh ở xa, người hiện tại nuôi dưỡng và hướng dẫn các vũ công nhí là chàng trai sinh năm 1993 - Đào Phi Hải.

    Mẹ của 3 em mất vào cuối năm 2013. Bố mưu sinh ở xa, người hiện tại nuôi dưỡng và hướng dẫn các vũ công nhí là chàng trai sinh năm 1993 - Đào Phi Hải.

    Trong tập thứ 2 của Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance) mùa thứ 4 vừa lên sóng, câu chuyện về những thí sinh mặc áo trắng đã gây xúc động và nhận được sự quan tâm từ khán giả truyền hình.

    Câu chuyện về chàng trai 22 tuổi nhận nuôi dưỡng và dạy nhảy cho 3 em nhỏ mồ côi nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình. Ảnh: Đông Tây.

    "Mẹ con chết rồi"

    Ba cậu nhóc Lê Hiếu (15 tuổi), Lê Huy (11 tuổi) và Lê Hào (8 tuổi) ngay khi mới xuất hiện trên sân khấu đã khiến người xem vỗ tay tán thưởng bởi vũ đạo nhuần nhuyễn, tài năng và sự đáng yêu.

    Kết thúc phần thi, giám khảo Tuyết Minh thích thú với màn biểu diễn và dành lời khen không ngớt cho ba anh em. Để tìm hiểu kỹ hơn về hoàn cảnh, nữ giám khảo hỏi cậu em út Lê Hào: “Bố mẹ tụi con hôm nay có mặt tại trường quay không?”.

    Lê Hào im lặng hồi lâu rồi trả lời: “Chỉ có bố con ở đây thôi, còn mẹ con chết rồi”. Biểu cảm ngây thơ khi nói, cùng với khuôn mặt và nụ cười hồn nhiên của bé làm cho ban giám khảo và khán giả có mặt tại trường quay bất ngờ, không kìm được nước mắt.

    Theo chia sẻ, mẹ của 3 em mất vào cuối năm 2013. Bố mưu sinh ở xa, người hiện tại nuôi dưỡng và hướng dẫn các vũ công nhí là chàng trai 22 tuổi - Đào Phi Hải. Khi được mời lên sân khấu, 9X bắt đầu kể cho khán giả nghe câu chuyện gặp gỡ ba anh em cách đây gần 2 năm.

    Từng là đối thủ trong cuộc thi nhảy

    Năm 2013, nhóm của Hải và 3 em cùng tham gia một cuộc thi tìm kiếm nhóm nhảy ngôi sao có quy mô lớn. Trong trận đấu loại, các em nhỏ đã chiến thắng đàn anh nhưng vào vòng chung kết, nhóm của Hải đã lội ngược dòng để loại trực tiếp "ba thiên thần".

    Trong quá trình tập luyện, Hải và nhóm mình chăm sóc 3 anh em thay cho người mẹ lúc ấy đang chống chọi với căn bệnh suy thận mãn tính. Sau cuộc thi, bệnh tình của cô trở nặng hơn. và ra đi mãi mãi vào một ngày cuối năm 2013.

    Thực hiện di nguyện của cô, Đào Phi Hải đã đón 3 anh em về nuôi dưỡng, hướng dẫn vũ đạo, tính đến nay cũng gần 2 năm. Gia cảnh của Lê Hiếu, Lê Huy và Lê Hào khá khó khăn. Bố các em phải đi làm xa nhà, không thể trông nom nên chỉ có thể gửi một ít chi phí hỗ trợ nuôi dưỡng.

    Gánh nặng đặt lên vai chàng trai trẻ 22 tuổi. Nếu như lúc trước Hải làm một phần thì từ ngày có những người bạn nhỏ cùng sống chung, anh phải làm gấp ba. May mắn, Hải nhận được sự giúp đỡ từ gia đình, các anh chị em vũ công nên cuộc sống không quá vất vả.

    Khó khăn tăng lên gấp 3 lần nhưng Đào Phi Hải vẫn cố gắng trang trải để giúp cho 3 cậu bé có cuộc sống đầy đủ như bạn bè cùng trang lứa. Ảnh: NVCC.

    Mơ ước mở trung tâm dạy nhảy để nuôi 3 em

    Hải chia sẻ, anh không biết tại sao mình lại quyết định nhận nuôi những đứa trẻ không có quan

    Đào Duy Hải cũng là thí sinh trong chương trình khi dự thi với sở trường hip hop và nhận được tấm vé vàng bước tiếp vào vòng bán kết.

    hệ huyết thống, máu mủ ruột rà. Hải cho biết, cả 3 anh em đều ngoan ngoãn và nghe lời.

    Ban ngày, các em tập luyện vũ đạo cùng chàng trai 22 tuổi, chiều đi học văn hóa bình thường. Đêm về, anh cả Lê Hiếu có trách nhiệm ôn bài cho hai em. Hiếu và Huy hiện học tại Trung tâm năng khiếu thể dục thể thao, quận 1, còn Hào học ở Trường tiểu học Chu Văn An, quận 2.

    9X tâm sự, em út Lê Hào khiến anh đau đầu nhất vì bé còn nhỏ, hay nhõng nhẽo và giận hờn. Ban đầu, Hải thường "bó tay" trước bé nhưng sau một thời gian chung sống, anh tự hào tiết lộ đã tìm ra cách "trị" cậu nhóc lém lỉnh này.

    Nói về dự định trong tương lai, Hải chia sẻ, anh ước mơ mở một trung tâm dạy nhảy, lợi nhuận kiếm được sẽ được dùng để chăm lo cho tương lai của ba "thiên thần nhí".

    Theo Trí thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]hjadZijgiL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-vu-cong-22-tuoi-cuu-mang-ba-tre-mo-coi-a110602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.