+Aa-
    Zalo

    Chánh án lộ "clip nóng" với nữ kế toán tại phòng làm việc được phân công làm chủ tọa xử vụ hiếp dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị lộ "clip nóng" với nữ kế toán ngay tại phòng làm việc, Chánh án TAND huyện vẫn được phân công làm chủ tọa trong vụ án hiếp dâm.

    Sau khi bị lộ "clip nóng" với nữ kế toán ngay tại phòng làm việc, Chánh án TAND huyện vẫn được phân công làm chủ tọa trong vụ án hiếp dâm.

    Theo đó, lịch xử án của TAND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) được lập vào ngày 5/12 và được công khai tại trụ sở tòa án do đích thân ông Đinh Lâm Xướng- Chánh án TAND ký duyệt, kèm theo con dấu của tòa.

    Chiếu theo lịch này, vào chiều 13/12, TAND huyện Minh Hóa sẽ diễn ra phiên xử sơ thẩm vụ án "hiếp dâm" liên quan đến bị cáo Cao Viết Hùng.

    Bản kế hoạch xử án của TAND huyện Minh Hóa trong đó ghi rõ ông Xướng sẽ chủ tọa phiên xử vụ án “Hiếp dâm”. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Đáng nói, người được phân công chủ tọa phiên tòa này chính là ông Đinh Lâm Xướng- người từng bị tố lộ "clip nóng" với đồng nghiệp ngay trong phòng làm việc. Và sau khi kết thúc phiên xử, ông Xướng còn tiếp tục là chủ tọa của hai phiên tòa khác.

    Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thanh Xuân - Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cho biết, việc phân công thẩm phán xét xử các vụ án ở cấp huyện thường là do tòa cấp huyện tự phân công.

    Ông Xuân nói về lý thì hiện ông Xướng mới bị cách chức về mặt Đảng chứ chưa có quyết định cách chức về mặt chính quyền nên ông vẫn được làm nhiệm vụ xử án.

    "Tuy nhiên, với vụ án hiếp dâm này thì đúng là có vẻ việc phân công ông Xướng xử án có hơi thiếu tế nhị", ông Xuân nói.

    Trước đó, Huyện ủy Minh Hóa nhận được 1 clip “nóng” tố cáo ông Xướng quan hệ với bà Đ.T.K.C, kế toán của TAND huyện Minh Hóa ngay tại phòng làm việc trong giờ hành chính.

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng huyện này đã xác minh, bước đầu ông Xướng và bà C. thừa nhận hành vi của mình. Riêng ông Xướng biện hộ là do say rượu, không làm chủ được bản thân, báo VietNamnet đưa tin.

    Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng thu giữ 1 USB về thời gian ông Xướng cùng bà C. quan hệ tình dục trong phòng làm việc và giám định đó là hình ảnh không cắt ghép chỉnh sửa.

    Mới đây, Tỉnh ủy Quảng Bình đã có quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Xướng. TAND tỉnh Quảng Bình cũng đang làm quy trình để cách chức về mặt chính quyền đối với ông Xướng. Quyết định này sẽ do chánh án TAND Tối cao ký theo thẩm quyền.

    Bà C. cũng bị kỷ luật hình thức cảnh cáo về mặt Đảng, về mặt chính quyền cũng sẽ bị xử lý tương ứng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chanh-an-lo-clip-nong-voi-nu-ke-toan-tai-phong-lam-viec-duoc-phan-cong-lam-chu-toa-xu-vu-hiep-dam-a304489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan