+Aa-
    Zalo

    Chạnh lòng vì thái độ vô tâm của nữ sinh được đội "hiệp sĩ" tìm lại xe máy bị trộm

    • DSPL
    ĐS&PL “Em mới mất xe, tuy nhiên các anh không bắt thì em báo công an họ cũng bắt được, nhà em có camera mà”, nữ sinh 10x thản nhiên nói.

    “Em mới mất xe, tuy nhiên các anh không bắt thì em báo công an họ cũng bắt được, nhà em có camera mà”, nữ sinh 10x thản nhiên nói sau khi được đội hiệp sĩ tìm giúp chiếc xe máy bị trộm khiến người nghe không khỏi bức xúc.

    Tối 22/7, báo Người Đưa Tin dẫn thông tin từ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (tỉnh Bình Dương) cho biết, đội vừa truy bắt thành công hai đối tượng trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

    Đối tượng trộm xe (ở giữ) bị các hiệp sĩ bắt giữ. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa cùng ngày, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tuần tra trên đường Phú Lợi, thuộc khu phố 1, phường Phú Hoà (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) phát hiện hai đối tượng đi trên hai xe máy, phóng rất nhanh trên đường.

    Linh cảm có điều khả nghi, đội hiệp sĩ liền bám theo và nhận thấy chìa khóa cắm trên xe là chìa khóa giả.

    Ngay khi phát hiện có người đuổi theo, hai đối tượng trên liền lái xe đánh võng, lạng lách nhằm cắt đuôi và ép xe các hiệp sĩ. Sau đó, hai tên này lột mũ bảo hiểm trên đầu ném về các hiệp sĩ và tiếp tục bỏ chạy. Khi bị truy đuổi thêm khoảng 5km, đối tượng đi chiếc xe Sirrius liền rút bình xịt hơi cay mang theo trong người ra xịt chống trả các hiệp sĩ.

    Lúc này, đội trưởng Nguyễn Thanh Hải xác định với các đồng đội, phải lựa chọn khu vực nào vắng người rồi mới ra tay, nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho người đi đường.

    Khi truy đuổi gần 15km, hai đối tượng di chuyển đến khu vực vắng người, ít phương tiện khác cùng tham gia giao thông. Lập tức hiệp sĩ Hải liền cho xe mình ép sát vào xe Honda Lead của một đối tượng, người này phải bỏ xe lại rồi chạy bộ bỏ trốn. Hiệp sĩ Trực Nguyễn, Lê Quốc Nhã, Nguyễn Tân Khoa đã đuổi theo bắt giữ ngay đối tượng.

    Riêng người còn lại tiếp tục lấy bình xịt hơi cay ra chống trả, rồi tẩu thoát.

    Qua xác minh tại chỗ, đối tượng thừa nhận chiếc xe Lead đang đi vừa trộm được ở khu phố 3, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), trên đường mang đi tiêu thụ thì bị các hiệp sĩ phát hiện, đuổi theo bắt giữ.

    Sau đó, đội hiệp sĩ đã dẫn đối tượng về nơi chúng đã ra tay lấy xe. Khi đến ngôi nhà gặp chủ nhân chiếc xe là chị T.T.B.H. (SN 2000, ngụ thị xãBến Cát, tỉnh Bình Dương).

    Tuy nhiên, cũng vào thời điểm trao xe cho chị H. thì một điều bất ngờ xảy ra khiến các hiệp sĩ vô cùng hụt hẫng.

    Khi xác nhận chiếc xe trên của mình vừa bị mất, cô nữ sinh đã không một lời cảm ơn mà thản nhiên nói: “Em mới mất xe, tuy nhiên các anh không bắt thì em báo công an họ cũng bắt được, nhà em có camera mà”.

    Trước thái độ của cô gái trẻ, hiệp sĩ Hải thoáng buồn cho biết: “Chúng tôi làm việc là giúp dân, trừ cái ác, hỗ trợ bà con tìm lại tài sản bị mất trộm, cướp giật, lừa đảo. Chứ chúng tôi không bao giờ mong được ai đó tung hô thần tượng gì. Đội làm việc chẳng vì vụ lợi hay mục đích ý đồ cá nhân nào khác. Tuy nhiên, anh em đã mệt nhọc giữa trưa nắng, bất chấp nguy hiểm đuổi theo bắt giữ kẻ cướp. Khi mang tài sản trả lại cho nạn nhân, mình chỉ mong họ vui vẻ, được một câu cảm ơn thì anh em càng phấn khởi hơn”.

    Cũng liên quan đến vụ việc, báo Đất Việt đưa tin, sau khi sự việc xảy ra, chị gái nữ sinh này đã thay T.T.B.H gửi lời cám ơn đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và phân trần: “Do em nó bất cẩn, có lời nói không hay, thiếu tôn trọng. Một phần em nó còn khờ quá. Mong mấy anh thông cảm, bỏ qua cho em nó. Cám ơn mọi người nhiều ạ”.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chanh-long-vi-thai-do-vo-tam-cua-nu-sinh-duoc-doi-hiep-si-tim-lai-xe-may-bi-trom-a285426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan