+Aa-
    Zalo

    "Chảo lửa" Syria: Giao tranh ác liệt tại Hama, hàng trăm phiến quân bị tiêu diệt

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Syria đã truy quét hàng trăm phiến quân tại vùng nông thôn khu vực Tây Bắc tỉnh Hama, phá hủy nhiều khí tài quân sự và tiêu diệt nhiều tay súng.

    Quân đội Syria đã truy quét hàng trăm phiến quân tại vùng nông thôn khu vực Tây Bắc tỉnh Hama, phá hủy nhiều khí tài quân sự và tiêu diệt nhiều tay súng. 

    Phiến quân tại Syria. Ảnh: AMN

    Trong một thông thông báo đặc biệt, thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu Trung tâm hòa giải các bên xung đột của Nga ở Syria, cho biết nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS) đã phát động đợt tấn công lớn trên khu vực Tây Bắc Hama.

    Đây có thể nói là đợt tấn công quy mô lớn nhất trong vài ngày qua của phiến quân với sự tham gia của ít nhất 500 tay súng, với xe tăng và xe thiết giáp yểm trợ.

    Tới thời điểm hiện tại, phiến quân đã chiếm được 2 làng Jibeen và Tell Meleh ở phía Bắc Hama từ tay các binh sĩ chính phủ.

    Sau thất bại tại Jibeen, quân đội Ả Rập Syria buộc phải phong tỏa tuyến đường tiếp tế nối thị trấn Mhardeh với Al-Sqaylabiyeh. Điều này khiến cho SAA gặp rất nhiều khó khăn.

    Không dừng lại ở đó, các tay súng thánh chiến tiếp tục tấn công các vị trí khác của lực lượng chính phủ trên khắp tây bắc Hama. Thậm chí chúng còn tấn công cả vào nơi tập kết của lực lượng đặc nhiệm Nga - thị trấn Tal Salba.

    Đáp trả, Quân đội Syria đã thực hiện chiến dịch phản công lớn trên khu vực vùng nông thôn Tây Bắc Hama vào sáng ngày 7/6.

    "Trong quá trình phản công, bẻ gãy các đợt tấn công của phiến quân, lực lượng chính phủ đã tiêu diệt hơn 120 tay súng khủng bố,  phá hủy 5 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 9 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng, 1 hệ thống pháo phản lực bắn loạt và 2 khẩu đội pháo cối", tướng Viktor Kupchishin cho biết.

    Quân đội Syria. Ảnh: AMN

    Tổn thất của phiến quân chỉ trong một ngày qua có thể nói là hết sức nặng nề, chỉ riêng 120 phiến quân thiệt mạng đã chiếm khoảng 1/4 tổng số tay súng tham gia trận đánh, chưa kể những tên bị thương và bị loại khỏi vòng chiến đấu.

    Lực lượng quân đội chính phủ Syria bắt đầu nối lại các cuộc không kích mặt đất vào cuối tháng 4 ở những khu vực do phiến quân kiểm soát từ năm 2015, sau khi thỏa thuận ngừng bắn được Nga-Thổ Nhĩ Kỳ thông qua hồi tháng 9/2018 bị phá vỡ do phiến quân liên tiếp tấn công vào dân thường và căn cứ Nga.

    Một số khu vực ở Syria do khủng bố, lực lượng nổi dậy kiểm soát kể từ đầu năm 2011 khi cuộc nội chiến nổ ra ở quốc gia Trung Đông này.

    Tỉnh Idlib là khu vực cuối cùng ở Syria còn dưới sự kiểm soát của khủng bố và đây là nơi mà Tổng thống Syria Assad rất muốn giải phóng nhanh chóng để có thể tuyên bố quốc gia Trung Đông đã giành thắng lợi trọn vẹn trước khủng bố sau 8 năm nội chiến.

    Mộc Miên(Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chao-lua-syria-giao-tranh-ac-liet-tai-hama-hang-tram-phien-quan-bi-tieu-diet-a278981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan