+Aa-
    Zalo

    Chắp cánh ước mơ cho chàng thủ khoa nghèo Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bạn đọc đã nhận tài trợ 100\% tiền học phí đại học cho em Trần Văn Cường, thủ khoa trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đồng thời là á khoa trường ĐH Y Hà Nội...

    (ĐSPL) – Sau khi chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức của báo Đời sống & Pháp luật đăng bài viết: "Gia cảnh khốn cùng của chàng thủ khoa Hà Tĩnh", ban biên tập đã nhận được phản hồi tích cực từ độc giả. Theo đó, một bạn đọc đã nhận tài trợ 100\% tiền học phí đại học cho em Trần Văn Cường, thủ khoa trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đồng thời là á khoa trường ĐH Y Hà Nội.
    Người chắp cánh ước mơ, nối dài con đường tri thức cho thủ khoa nghèo Trần Văn Cường là anh Nguyễn Văn Q., hiện đang công tác tại Ban quản lý dự án các trường đại học (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội). Biết được hoàn cảnh khó khăn của em Cường, anh Q. đã chủ động liên lạc với Văn phòng đại diện báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung. Qua đó, anh Q. muốn sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống của gia đình em Cường bằng cách nhận tài trợ 100\% học phí cho em Cường trong suốt thời gian học đại học. Tấm lòng hảo tâm, sự quan tâm của anh Q. là nguồn động viên rất lớn đối với Cường và gia đình.
    Chắp cánh ước mơ cho chàng thủ khoa nghèo Hà Tĩnh
    Thủ khoa Cường bên cha mẹ già
    Trần Văn Cường (SN 1996), cựu học sinh lớp 12A, trường THPT Trần Phú là con út trong gia đình có năm anh chị em và là gia đình nghèo nhất xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Bố mắc bệnh tâm thần, mẹ đau ốm triền miên, cuộc sống gia đình vốn nghèo khó, càng ngày càng vất vả, chật vật hơn. Dù gia cảnh khó khăn nhưng chàng trai có biệt tài thổi sáo hay lại có một bảng thành tích học tập đáng nể. Kết quả đậu thủ khoa trường ĐH Bách khoa TP HCM với 28,5 điểm và á khoa trường ĐH Y Hà Nội với số điểm 29 là sự đền đáp cho nỗ lực vượt khó của em trong suốt 12 năm ngồi trên ghế nhà trường.
    Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Đằng sau niềm vui đậu đại học là một nỗi lo lớn cho chặng đường dài phía trước. Cha mẹ đau ốm triền miên, nhà cửa chẳng có cái gì đáng giá ngoài một con bò và 7 sào ruộng. Cường không cầm lòng khi cha mẹ phái chấp nhận bán bò, cắm sổ đỏ để em được tới giảng đường đại học.
    Mong rằng, sẽ có nhiều hơn những tấm lòng hảo tâm như anh Nguyễn Văn Q., để chàng thủ khoa nghèo học giỏi có thể viết tiếp ước mơ, bước dài hơn trên con đường chinh phục tri thức.
    Mọi sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm xin gửi về địa chỉ:
    - Em Trần Văn Cường
    Thôn Trung Nam, xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 01667983762.
    Hoặc:
    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung
    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT/Fax: 038.8601010;
    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chap-canh-uoc-mo-cho-chang-thu-khoa-ngheo-ha-tinh-a44590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan