+Aa-
    Zalo

    Chấp hành quảng cáo của đơn vị dược mỹ phẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào đầu tháng 6 vừa qua, Cục An toàn Thực Phẩm đã có cuộc điều tra, làm rõ các hành vi sai phạm trong quảng cáo đối với Thực phẩm chức năng.

    Vào đầu tháng 6 vừa qua, Cục An toàn Thực Phẩm đã có cuộc điều tra, làm rõ các hành vi sai phạm trong quảng cáo đối với Thực phẩm chức năng. Kết quả cho thấy sản phẩm CumarGold của công ty Dược mỹ Phẩm CVI là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện đúng quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm chức năng.

    Xử lý nghiêm các vi phạm

    Sản phẩm Cumargold là TPCN có số xác nhận công bố: ATTP số 4795/2016/ATTP-XNCB, ngày 7/3/2016 do Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex sản xuất và được tiếp thị phân phối bởi Công ty CVI tại địa chỉ Thửa đất số 24, Lô 06, Khu 4.1 CC Tuyến phố Láng Hạ - Thanh Xuân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

    Trong "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 01598/2016/XNQC-ATTP, do Cục ATTP cấp ngày 04/08/2016 cho Công ty CVI sản phẩm Cumargold là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ hết đau dạ dày, lành nhanh vết loét, nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa xạ trị, phòng ngừa u bướu, làm đẹp da, sáng da, nhanh hồi phục vóc dáng sức khỏe cho phụ nữ sau sinh.

    Tuy nhiên gần đây, xuất hiện một số nguồn thông tin phản ánh Dược Mỹ Phẩm CVI thực hiện không đúng quy định này. Để làm rõ vấn đề cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác minh nhằm xử phạt nghiêm các hành vi sai phạm và đảm bảo thông tin khách quan đối với người tiêu dùng.

    CVI đang làm đúng theo quy định về luật quảng cáo
    Hiên tại sản phẩm CumarGold có một trang web duy nhất là cumargold.vn. Qua kết quả kiểm tra rà soát cho thấy sản phẩm CumarGold đang được quảng cáo công dụng theo đúng những gì công ty đã công bố.

    Hình ảnh quảng cáo và hình ảnh một số bài trên web đăng đúng quảng cáo

    Kết quả cho thấy CumarGold là sản phẩm có đầy đủ dữ liệu, giấy chứng nhận quảng cáo và bằng chứng khẳng định sản phẩm đang quảng cáo theo đúng quy định tại: Khoản 3 điều 43 của Luật An toàn thực phẩm, quy định về quảng cáo thực phẩm: “Người phát hành quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, tổ chức, cá nhân có thực phẩm quảng cáo chỉ được tiến hành quảng cáo khi đã được thẩm định nội dung và chỉ được quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận”.

    Khoản 2 điều 27 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm quảng cáo nói rõ không sử dụng thư tín, hình ảnh của nhân viên và cơ sở y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, quảng cáo gây hiểu lầm thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh.
    Và khoản khoản 2 điều 70 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

    Trao đổi về luật quảng cáo TPCN, Cục trưởng cục ATTP đang thừa nhận một hiện trạng rằng, hiện nay rất nhiều các nội dung quảng cáo TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mạng xã hội với nhiều chiêu trò quảng cáo sản phẩm gây hoang mang lo lắng cho người tiêu dùng. Nguy hiểm hơn là những nội dung quảng cáo này chưa được điều tra, kiểm duyệt mức độ sai phạm đã được các tờ báo đăng thông tin càng làm người dân lo lắng, mất phương hướng thậm chí là tẩy chay đối với thực phẩm chức năng”.

    Vì vậy, vào cuộc điều tra này cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm duyệt khẳng định sản phẩm CumarGold của công ty Dược Mỹ Phẩm CVI không hề có dấu hiệu vi phạm, sản phẩm đang được quảng cáo theo đúng nội dung đã công bố. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm CumarGold trong việc hỗ trợ phòng ngừa viêm loét dạ dày, hỗ trợ ngăn ngừa u bướu và giảm phục hồi thể trạng, sức khỏe phụ nữ sau sinh.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chap-hanh-quang-cao-cua-don-vi-duoc-my-pham-a278449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan