+Aa-
    Zalo

    Charlie Hebdo: Hành khách bị bắt giữ vì giống tay súng Said Kouachi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Do có diện mạo giống với Said Kouachi, tay súng người Hồi giáo đã thực hiện vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, hành khách Elliot Pembrook đã bị bắt giữ.

    (ĐSPL) – Do có diện mạo giống với Said Kouachi, tay súng người Hồi giáo đã thực hiện vụ tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo hôm 7/1, hành khách Elliot Pembrook đã bị bắt giữ.

    Theo tin tức trên Daily Mail, ngày 8/1, Elliot Pembrook, 31 tuổi, đến từ Los Angeles (Mỹ) đã bị nhân viên đặc vụ liên bang bắt giữ ngay từ lúc mới xuống sân bay Quốc tế Độc lập Newark, sau khi khởi hành từ Frankfurt, Đức trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines.

    Một tiếp viên hàng không đã nhận diện Pembrook giống với Said Kouachi, tay súng người Hồi giáo cùng với em trai của hắn Cherif Kouachi đã thực hiện vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo ở Paris (Pháp) hôm 7/1, khiến 12 người thiệt mạng.

    Hãng hàng không này đã thông báo với các nhân viên đặc vụ liên bang. Pembrook đã bị bắt giữ sau đó. Tuy nhiên, sau 2 giờ bị tạm giữ để điều tra, anh đã được trả tự do.

    Tay súng Said Kouachi (trái) và Pembrook (phải). (Ảnh NJ.com)

    Pembrook cho biết, anh cảm thấy tức giận khi không một nhân viên nào của hãng hàng không tìm hiểu kỹ thông tin về anh trước đó hay nói một lời xin lỗi nào sau khi anh được trả tự do. Thay vào đó, Pembrook chỉ nghe được rằng United sẽ đền bù cho anh.

    3 tuần sau khi sự việc xảy ra, Pembrook nhận được một một email với nội dung xin lỗi từ phía United và một thẻ tín dụng trị giá 500 USD.

    “Chúng tôi hy vọng anh hiểu rằng lời xin lỗi của chúng tôi là chân thành và anh sẽ cho chúng tôi một cơ hội”, nội dung bức thư viết.

    Trong khi đó, Pembook cho biết, anh chỉ cần một lời xin lỗi và lời giải thích cụ thể.

    “Tôi chỉ muốn một lời xin lỗi và một lời giải thích cụ thể từ nữ tiếp viên hàng không”, Pembrook nói với NJ Advance.

    Pembrook thừa nhận ngoại hình của anh phù hợp với đặc điểm nhận dạng của hung thủ vụ Charlie Hebdo nhưng cho rằng, lẽ ra anh phải được đối xử một cách tôn trọng hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/charlie-hebdo-hanh-khach-bi-bat-giu-vi-giong-tay-sung-said-kouachi-a84789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan