Charlie Hebdo hoãn phát hành số tiếp theo vì "đau buồn và kiệt sức"


Thứ 2, 02/02/2015 | 04:55


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo thông báo việc sẽ hoãn phát hành số báo tiếp theo, do các nhân viên quá đau buồn và kiệt sức.

(ĐSPL) – Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo thông báo việc sẽ hoãn phát hành số báo tiếp theo, do các nhân viên quá đau buồn và kiệt sức.

Tin tức trên Yahoo News dẫn lời người phát ngôn của tạp chí Charlie Hebdo cho biết, các nhân viên cần thời gian để nghỉ ngơi sau vụ tấn công đẫm máu vào văn phòng ở Paris (Pháp) ba tuần trước (7/1), vụ việc đã thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Nhà báo Anne Hommel nói với tờ Le Parisien rằng, tạp chí Charlie Hebdo sẽ không phát hành số 1.179 vào ngày 4/2 hay 11/2 như dự kiến. Trên thực tế “không ngày nào được ấn định”, cô nói.

“Các nhân viên chưa sẵn sàng cho số báo tiếp theo bởi họ vẫn còn đau buồn, mệt mỏi và phải tiếp xúc quá nhiều với giới truyền thông”, Anne cho biết thêm.

Tạp chí Charlie Hebdo hoãn việc phát hành số báo tiếp theo.

Tuy nhiên, nữ nhà báo nói trên French Daily rằng, Tổng biên tập của tạp chí Charlie Hebdo, Gerard Biard khẳng định sẽ tiếp tục việc xuất bản.

Appoline Thomasset đến từ PR và sự kiện Majorelle - đại diện cho tạp chí Charlie Hebdo cho biết thêm trên NBC News, các nhân viên “chưa sẵn sàng, họ cần thời gian, tham khảo ý kiến và giải quyết một số vấn đề”.

Ấn bản đầu tiên của tạp chí Charlie Hebdo sau vụ thảm sát ngày 7/1 khiến 12 người thiệt mạng in hình ảnh nhà tiên tri Mohammad cầm một dòng chữ với khẩu hiệu “Je Suis Charlie”. Đây đã trở thành một khẩu hiệu biểu tượng cho tự do ngôn luận và đoàn kết với người Pháp.

Tuy nhiên, điều này đã khiến những người Hồi giáo tức giận. Họ coi đó là một hành động xúc phạm đến người sáng lập của Hồi giáo, khiến các cuộc biểu tình bùng nổ trên khắp thế giới.

Ngày 1/2, khoảng 500 người biểu tình đã tập trung ở vùng ngoại ô thủ đô Kabul, Afghanistan để biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo.

Cảnh sát cho biết, ít nhất 24 người bị thương khi những người biểu tình đụng độ với cảnh sát.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/charlie-hebdo-hoan-phat-hanh-so-tiep-theo-vi-dau-buon-va-kiet-suc-a82052.html