+Aa-
    Zalo

    "Chắt bóp" được 80 triệu, nên hay không nên mua ô tô đời cũ hay xe máy mới?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người đang băn khoăn trước lựa chọn nên hay không mua ô tô cũ giá "siêu rẻ", chỉ khoảng 80 triệu đồng đang bán tràn lan trên thị trường hay là một chiếc xe máy mới.

    Nhiều người đang băn khoăn trước lựa chọn nên hay không mua ô tô cũ giá "siêu rẻ", chỉ khoảng 80 triệu đồng đang bán tràn lan trên thị trường hay là một chiếc xe máy mới.

    Thị trường ô tô cũ đang rao bán nhiều mẫu xe chỉ trên dưới 100 triệu đồng, thậm đặc biệt có xe chỉ 80 triệu đồng - mức giá có thể khiến nhiều người "ngã ngửa" vì rẻ như xe máy. 

    Chiếc Daewoo Matiz đời 2004 màu trắng này được rao giá 80 triệu đồng trên thị trường ô tô cũ. Xe được quảng cáo là không hao xăng, chạy tốt và vận hành an toàn.

    Theo chia sẻ của chủ một cửa hàng xe cũ tại Cầu Giấy thì các loại xe cũ trong tầm giá trên dưới 100 triệu không được nhiều người tìm mua, nhưng thị trường vẫn có khá nhiều xe rao bán. Lý do là bởi vì chủ nhân của các mẫu xe cũ nhiều, mà nhu cầu dùng không còn nữa nên quyết định bán đi.

    “Về độ bền thì một số xe do người dùng giữ tốt nên khá ổn. Tuy nhiên phần đa xe ở tầm giá này thuộc vào dạng “tiền nào của nấy”, vị chủ cửa hàng xe cũ cho biết.

    Một chiếc Fiat Albea 1.6 HLX đời 2003, màu bạc đang rao bán giá 86 triệu đồng. Người rao bán cho hay, xe 1.6 số sàn nên tiết kiệm, chỉ hơn 7 lít/100km đường trường, máy gầm, điều hoà tốt, có lắp camera hành trình biển Hà Nội và đã đi 13 vạn km.

    Trên một diễn đàn chuyên về ô tô, câu chuyện ô tô cũ trên dưới 100 triệu cũng từng được đem ra bàn luận, mổ xẻ rôm rả. Theo đó, phần đông người cho biết không nên mua những chiếc ô tô quá rẻ, vì xe cũ dễ hỏng hóc và chi phí sửa chữa cũng không hề rẻ

    "Theo tôi, nên vay thêm để mua luôn một chiếc xe mới, chứ xe cũ thời gian sửa nhiều hơn thời gian đi, tiền sửa cũng nhiều hơn tiền mua xe, chưa kể đi đường cũng không an tâm lắm. Nó hư lúc nào thì cũng không nói trước được (độ an toàn cũng không cao), tôi là thợ sửa ôtô nên góp ý với anh như thế", một thợ sửa xe chia sẻ.

    Một người khác cho hay: “Theo tôi xe ô tô mà trên dưới 100 triệu mà máy móc còn tốt thì vẫn nên mua, những xe đời cũ nhiều chiếc còn rất tốt chỉ là lỗi mốt và cũ kỹ, chứ tôi thấy nhiều người vẫn đi chiếc xe cũ rích nhưng máy móc vẫn ngon lành, điều quan trọng không phải là ở đắt hay rẻ mà là ta nên biết cách chọn xe. 

    Vì vậy, theo các chuyên gia, để tránh rước bực vào người, người quyết mua cần hết sức cẩn thận xem xét kỹ tình trạng của xe.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chat-bop-duoc-80-trieu-nen-hay-khong-nen-mua-o-to-doi-cu-hay-xe-may-moi-a230729.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nên hay không nên mua ô tô cũ giá rẻ?

    Nên hay không nên mua ô tô cũ giá rẻ?

    Nhiều người muốn mua xe ô tô phân vân nên mua xe mới hay xe cũ. Họ đau đầu với quá nhiều lựa chọn rối rắm mà lại ít kinh nghiệm. Mỗi loại có lợi thế và nhược điểm riêng.