+Aa-
    Zalo

    Chất lượng không khí Hà Nội đột ngột giảm mạnh xuống mức kém

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội khuyến cáo người già, trẻ em và những người có bệnh về hô hấp ở Hà Nội nên hạn chế ra ngoài do chất lượng không khí đang ở mức kém.

    Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội khuyến cáo người già, trẻ em và những người có bệnh về hô hấp ở Hà Nội nên hạn chế ra ngoài do chất lượng không khí đang ở mức kém.

    Theo kết quả phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí Hà Nội ngày hôm nay (27/8) đột ngột giảm mạnh. Cụ thể, vào lúc 8h, chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở nhiều khu vực tăng đột biến lên mức cảnh báo kém, cao nhất là khu vực Hàng Đậu ở mức 132.

    Lý do là vào thời điểm buổi sáng, trời âm u, độ ẩm trong không khí cao, lưu lượng gió thấp gây bất lợi cho việc khuếch tán các chất ô nhiễm khiến nồng độ các chất ô nhiễm gia tăng, tích tụ trong lớp khí quyển sát mặt đất. Thêm vào đó, mật độ phương tiện giao thông vào giờ cao điểm buổi sáng cũng khá lớn. Tuy nhiên, tình hình đã được cải thiện trở lại vào trưa và chiều, khi nhiệt độ tăng cao, trời nắng, quang mây.

    Chất lượng không khí ở Hà Nội hôm nay đột ngột giảm xuống mức trung bình và kém, có khả năng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Ảnh: VOV.vn

    Trong tình trạng chất lượng không khí kém và dịch bệnh như hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo mọi người dân nên trang bị khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn. Nhóm người nhạy cảm (người già, trẻ em và những người mắc bệnh về hô hấp) nên hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian này.

    Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng không khí, hạn chế ô nhiễm, người dân cũng không nên sử dụng bếp than tổ ong, đốt các nhiên liệu than cấp thấp, rơm rạ, các phụ phẩm trong hoạt động sản xuất nông nghiệp hay hương và vàng mã. Đồng thời, mọi người nên đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, và tích cực tham gia hưởng ứng phong trào trồng cây xanh tại địa phương.

    Các phương tiện chở vật liệu xây dựng, phế thải phải có biện pháp che chắn và không chở quá tải. Tất cả các xe trọng tải từ 1,5 tấn trở lên chỉ được đi vào thành phố từ vành đai 3 trở vào từ 22h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chat-luong-khong-khi-ha-noi-dot-ngot-giam-manh-xuong-muc-kem-a336710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan