Châu Á được tăng suất dự World Cup, báo Trung vẫn bi quan: Đến thắng Việt Nam còn không được


Thứ 4, 03/08/2022 | 14:19


Cùng sự kiện

Khu vực châu Á được tăng gấp đôi số suất dự World Cup 2026 nhưng dư luận Trung Quốc dường như vẫn bi quan với cơ hội của đội nhà.

Sau khi AFC chính thức thông báo khu vực châu Á được tăng lên 8,5 suất dự World Cup 2026, không chỉ Việt Nam mà các quốc gia khác trong châu lục cũng nhìn thấy cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, bao gồm cả Trung Quốc.

Tuy nhiên, truyền thông cũng như người hâm mộ xứ tỷ dân vẫn không mấy lạc quan với cơ hội dành cho đội nhà.

Bóng đá - Châu Á được tăng suất dự World Cup, báo Trung vẫn bi quan: Đến thắng Việt Nam còn không được
Đội tuyển Trung Quốc từng phải chịu thất bại 1-3 trước đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Trang Sohu vừa thực hiện cuộc khảo sát nhanh về cơ hội giành quyền dự World Cup 2026 của đội nhà, ngay sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố thể thức vòng loại. Trong khoảng 13 nghìn lượt trả lời đầu tiên, có tới 77% số người được hỏi không tin rằng đội tuyển Trung Quốc được góp mặt ở World Cup 2026.

"“Người hâm mộ Trung Quốc vẫn tỏ ra bi quan về triển vọng của đội tuyển nước nhà", Sohu bình luận.

Hãng tin này cho rằng bóng đá Trung Quốc hiện đang ở mức thấp cả về môi trường dư luận lẫn sự phát triển của các giải đấu chuyên nghiệp.

"Hiện tại, khi đối đầu với các đội tuyển mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia thì chúng ta thua kém hoàn toàn. Tâm lý, kỹ năng chiến đấu thậm chí còn không bằng đội tuyển Việt Nam. Đến thắng họ (đội tuyển Việt Nam) chúng ta còn không làm được", Sohu nhận định.

Trong một bài báo khác của Sohu cho rằng hiện tại đội tuyển Việt Nam đã ở vị thế rất khác, đủ sức đánh bại đội tuyển Trung Quốc, khác hẳn so với trước đây.

"Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc trong năm 2022 là bước ngoặt quan trọng, từ đó đội tuyển Việt Nam có thể phát triển thành đội mạnh tại châu Á, tiến tới trở thành khách quen đối với các kỳ World Cup.

Riêng truyền thông Việt Nam cho rằng càng ngày sẽ có thêm càng nhiều cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu để nâng cao trình độ, giống trường hợp của Quang Hải sang Pháp", tờ Sohu nhấn mạnh.

Trong khi đó, một bài bình luận trên hãng tin Sina cho rằng, với thành tích như vậy, đội tuyển Trung Quốc khó lọt vào top 8 châu Á để có suất đi thẳng tới World Cup. Thậm chí, khả năng chiến thắng của đội bóng này khi cạnh tranh suất play-off với những đội có thứ hạng thấp hơn như Việt Nam, Thái Lan, Jordan cũng không được bảo đảm.

"Trước tiên phải tính đến 12 đội lọt vào vòng loại cuối lần này (vòng loại World Cup 2022), cộng thêm Qatar, Uzbekistan, Jordan, Kuwait, Triều Tiên. Đó là chưa kể một số đội bóng mạnh khác. Tôi không biết chắc liệu đội tuyển Trung Quốc có thể vượt qua vòng loại với các đối thủ này không", tác giả thể hiện sự nghi ngờ về sức mạnh của đội nhà.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-a-duoc-tang-suat-du-world-cup-bao-trung-van-bi-quan-den-thang-viet-nam-con-khong-duoc-a546613.html