+Aa-
    Zalo

    Châu Á sở hữu nhiều tỷ phú nhất trên thể giới

    • DSPL
    ĐS&PL Báo cáo của Ngân hàng Thụy Sĩ cũng nhận định, chính sự ổn định trong chính trị cùng với giá bất động sản Trung Quốc tăng lên, chi phí cơ sở hạ tầng, tầng lớp trung lưu ng

    Số liệu thống kê từ báo cáo của Ngân hàng Thụy Sĩ UBS và Công ty kiểm toán PwC chỉ ra ¾ số lượng tỷ phú mới nổi tập trung tại Trung Quốc và Ấn Độ.

    Ảnh minh họa: Newsok

    Báo cáo của Ngân hàng Thụy Sĩ cũng nhận định, chính sự ổn định trong chính trị cùng với giá bất động sản Trung Quốc tăng lên, chi phí cơ sở hạ tầng, tầng lớp. Theo Bloomberg, lượng tài sản của các tỷ phú Châu Á đã tăng lên 17% tương đương 6.000 tỷ USD trong năm 2016 mà dẫn đầu là đất nước Trung Quốc. Đây là bằng chứng cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của Châu Á để trở thành châu lục sở hữu nhiều tỷ phú nhất trên thế giới.

    Ngoài ra, các chuyên gia cũng đánh giá, đây là lần đầu tiên Châu Á vượt mặt Mỹ về số lượng tỷ phú USD.

    Theo đó, châu lục đông dân nhất thế giới đang này dẫn đầu với 637 tỷ phú, trong khi Mỹ chỉ đạt 563 người, và Châu Âu là 342 người. Lý do cơ bản khiến Châu Âu kém hơn hẳn so với “hai người bạn” của mình là quy định nghiêm ngặt và văn hóa trong kinh doanh bảo thủ, truyền thống”.

    Tuy nhiên tính đến tổng giá trị tài sản, các tỷ phú Mỹ vẫn giữ vững vị trí độc tôn với 2,8 nghìn tỷ USD.

    Báo cáo từ Ngân hàng Thụy Sĩ dựa trên khảo sát từ 1.550 tỷ phú cho biết, cứ trung bình một ngày lại có một tỷ phú mới ra đời tại Châu Á. Chính sự mở rộng nền kinh tế đã giúp nơi đây đạt được thành tích như vậy, tuy nhiên, nếu tốc độ tiếp tục phát triển, thì chỉ trong vòng 4 năm nữa Châu Á sẽ vượt Mỹ và trở thành châu lục giàu có nhất trên thế giới.

    Nền kinh tế Trung Quốc trỗi dậy

    Bloomberg dẫn lời Giám đốc Đầu tư Mark Haefele “Khi Trung Quốc gia nhập thị trường vốn toàn cầu, nó sẽ có tác động lớn đến dòng tiền cũng như là Châu Âu”. Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm, chính sách phát triển của Chủ tịch nước Tập Cận bình cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sự gia tăng tài sản của các tỷ phú Châu Á nhằm vượt mặt Mỹ.

    Báo cáo của Ngân hàng Thụy Sĩ cũng nhận định, chính sự ổn định trong chính trị cùng với giá bất động sản Trung Quốc tăng lên, chi phí cơ sở hạ tầng, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và giá cả tăng cao đã giúp nền kinh tế Trung Quốc ngày càng đi lên. 

    Tính đến ngày 25/10/2017, 500 người giàu có nhất thế giới đã thu về thêm 824 tỷ USD tương đương tăng 19%. Từ đó suy ra, tổng số giá trị tài sản của tất cả 500 người ước tính lên đến 5,2 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, trong 20 năm tới, những tỷ phú ở độ tuổi 70 được dự đoán sẽ chuyển 2,4 nghìn tỷ USD cho con cháu hoặc các tổ chức từ thiện.

    ÁNH ÁNH(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-a-so-huu-nhieu-ty-phu-nhat-tren-the-gioi-a206942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan