Châu Âu cảnh báo các hãng hàng không tránh bay gần không phận Ukraine


Thứ 5, 24/02/2022 | 14:42


Cùng sự kiện

Cơ quan quản lý hàng không châu Âu cảnh báo các máy bay dân dụng có thể gặp nguy hiểm nếu bay gần không phận Ukraine sau khi Nga triển khai chiến dịch ở Donbass.

Theo Reuters, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EASA) ngày 24/2 cảnh báo, các hãng hàng không tránh bay qua Ukraine và "thận trọng" khi bay tới không phận của Belarus-Ukraine và Nga- Biên giới Ukraine, phạm vi 185 km.

“Cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả sân bay, dễ bị gặp nguy hiểm bởi các hoạt động quân sự, dẫn đến rủi ro an toàn cho máy bay dân dụng. Sự hiện diện và khả năng sử dụng một loạt các hệ thống tác chiến trên bộ và trên không gây rủi ro cao cho các chuyến bay dân dụng hoạt động ở mọi độ cao và cấp độ bay”, EASA cảnh báo.

Tin thế giới - Châu Âu cảnh báo các hãng hàng không tránh bay gần không phận Ukraine
Ukraine cũng đã đóng cửa các sân bay ở miền đông nước này. Ảnh minh họa

Trước đó, chính phủ Ukraine đã đóng cửa các sân bay ở miền Đông Ukraine từ nửa đêm cùng ngày vì căng thẳng leo thang. Nhà chức trách hàng không Ukraine cũng tuyên bố, một số vùng trời ở phía Đông là "khu vực nguy hiểm".

Phía Nga cũng đóng cửa một phần không phận trong vùng thông báo bay Rostov, gần biên giới với Ukraine, với lý do "bảo đảm an toàn cho các chuyến bay dân sự".

Mỹ, Italy, Canada, Pháp và Anh khuyến cáo các hãng hàng không trong nước tránh một số khu vực trên miền đông Ukraina nhưng không đưa ra lệnh cấm toàn diện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vào rạng 24/2 đã thông báo phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở khu vực Donbass, miền đông Ukraine.

Theo CNN, các đợt tấn công chính xác chỉ nhằm phá hủy cơ sở quân sự, sân bay quân sự, các cơ sở phòng không của quân đội Ukraine và dân thường không bị đe dọa.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-au-canh-bao-cac-hang-hang-khong-tranh-bay-gan-khong-phan-ukraine-a529326.html