+Aa-
    Zalo

    Châu Âu cảnh báo tấn công kiểu "con sói đơn độc" gia tăng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm 20/7, Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) đã cảnh báo châu Âu đang phải đối mặt với các cuộc tấn công khủng bố theo kiểu "con sói đơn độc".

    (ĐSPL) - Hôm 20/7, Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) đã cảnh báo châu Âu đang phải đối mặt với các cuộc tấn công khủng bố theo kiểu "con sói đơn độc".

    Theo TTXVN, cảnh báo trên được đưa ra sau khi thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến hàng trăm người thương vong, trong khi rất khó để phát hiện và tiêu diệt các đối tượng tình nghi.

    Trong vòng một tuần qua đã xảy ra các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại châu Âu. Vụ tấn công những hành khách bằng rìu trên tàu tại thành phố thành phố Wuerzburg, bang Bavaria của Đức hôm 18/7, làm 5 hành khách bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

    IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng rìu trên con tàu ở Đức - Ảnh: EPA.

    VTV đưa tin thêm, một trong những thứ vũ khí nguy hiểm nhất của “những con sói đơn độc” chính là tính chất đơn lẻ của chúng. Không đồng phạm, không mạng lưới hay tổ chức, manh mối về âm mưu tấn công của những kẻ khủng bố này rất khó bị phát hiện.

    “Lực lượng an ninh hùng hậu cũng khó có thể ngăn chặn vụ việc như thế này. Nó nhỏ lẻ, mơ hồ và hầu như không thể dự đoán trước”, ông Rainer Wendt, Chủ tịch Liên hiệp Cảnh sát Đức cho biết.

    Vụ tấn công bằng xe tải ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp đêm 14/7 làm 84 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Europol cho rằng đây đều là những thủ đoạn tấn công khủng bố mà tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và al-Qaeda vẫn sử dụng.

    Theo Europol, mặc dù IS thừa nhận đã tiến hành các cuộc tấn công gần đây, song không đối tượng nào thuộc IS được cho là lên kế hoạch, hỗ trợ công tác hậu cần hay thực hiện các vụ này.

    Mặc dù những kẻ tấn công khẳng định trung thành với IS, nhưng "sự liên hệ trên thực tế giữa chúng không thể xác minh được".

    Trong "Báo cáo xu hướng và khủng bố ở Liên minh châu Âu" (EU) năm 2015, Europol cho biết 151 người đã thiệt mạng và hơn 350 người đã bị thương trong các vụ tấn công khủng bố trong năm ngoái tại các nước thành viên liên minh này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]K6yl0VE7TH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-au-canh-bao-tan-cong-kieu-con-soi-don-doc-gia-tang-a140361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan