+Aa-
    Zalo

    Châu Âu có quốc gia đầu tiên tái phong tỏa vì Covid - 19

    • DSPL
    ĐS&PL Madrid đang trở thành điểm nóng về số ca lây nhiễm Covid - 19 và trở thành thủ đô đầu tiên của Châu Âu áp đặt lệnh tái phong tỏa.

    Madrid đang trở thành điểm nóng về số ca lây nhiễm Covid - 19 và trở thành thủ đô đầu tiên của Châu Âu áp đặt lệnh tái phong tỏa.

    Tính đến ngày 2/10, Bộ Y tế Tây Ban Nha ghi nhận 789.932 ca nhiễm virus Corona, tăng 11.325 ca chỉ sau một ngày. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Madrid đang có tỉ lệ lây nhiễm cao nhất trong khu vực Châu Âu với 300 ca trên 100.000 dân, ở Madrid là 780 ca trên 100.000 dân.

    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại thủ đô Madrid. (Ảnh: AFP)

    Trước diễn biến phức tạp và tốc độ lây lan dịch bệnh nhanh, Chính phủ Tây Ban Nha đã áp đặt lệnh tái phong tỏa thủ đô bắt đầu từ 22h ngày 2/10. Madrid đóng cửa biên giới với các hoạt động di chuyển không thiết yếu, những cuộc tụ tập không vượt quá 6 người.

    Các nhà hàng, quán bar bị hạn chế hoạt động và chỉ cho phép mở cửa đến 23h. Lệnh phỏng tỏa được thực hiện với 3 triệu dân và 9 vùng phụ cận. Người dân tại đây chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết như đi khám bệnh, đi làm, đi học, mua đồ thiết yếu. Việc tái phong tỏa thủ đô vì Covid - 19 sẽ kéo dài trong ít nhất là 14 ngày. Tây Ban Nha có thể gia hạn thêm thời gian nếu cảm thấy cần thiết.

    Người dân xếp hàng đợi đết lượt xét nghiệm kháng nguyên tại Vallecas, Madrid. (Ảnh: AP).

    Nhiều thành phố khác ở Châu Âu cũng thắt chặt biện pháp hạn chế như quy định số lượng người tại nhà hàng hay yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, chưa có khu vực nào yêu cầu thực hiện biện pháp bảo vệ mạnh như thủ đô của Tây Ban Nha.

    An Nhiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-au-co-quoc-gia-dau-tien-tai-phong-toa-vi-covid---19-a341273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan