+Aa-
    Zalo

    Châu Âu đề xuất phong tỏa toàn khối vì dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã đề xuất đóng cửa biên giới, cấm người nước ngoài nhập cảnh ở toàn khối để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã đề xuất đóng cửa biên giới, cấm người nước ngoài nhập cảnh ở toàn khối để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

    Châu Âu đang trở thành "điểm nóng" về dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 16/3 đã đề xuất đóng cửa toàn khối và cấm người nước ngoài nhập cảnh trong 30 ngày để đối phó với dịch Covid-19.

    "Càng hạn chế đi lại, chúng ta càng có khả năng kiểm soát nCoV. Tôi đã đề xuất lãnh đạo các quốc gia thành viên áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời với những chuyến đi không cần thiết từ nước ngoài đến Liên minh châu Âu (EU)", VnExpress dẫn lời phát biểu của Chủ tịch Ủy ban châu Âu trong video được chia sẻ trên Twitter ngày 16/3.

    Các hạn chế đi lại này có thể được áp dụng trong thời gian đầu là 30 ngày, nhưng cũng có thể được kéo dài hơn nếu cần thiết”, bà Ursula von der Leyen cho biết thêm.

    Mặc dù thỏa thuận Brexit đã được thông qua, công dân của Vương quốc Anh sẽ được miễn lệnh cấm đi lại. “Công dân Vương quốc Anh là công dân châu Âu”, Chủ tịch Von der Leyen nói, “không có giới hạn nào đối với công dân Vương quốc Anh khi đi lại đến lục địa này”.

    Chủ tịch Von der Leyen nhấn mạnh, những biện pháp này chỉ có hiệu quả khi có sự phối hợp chặt chẽ giữa các quốc gia.

    Nếu được thông qua, lệnh phong tỏa này sẽ được thực hiện tại 30 quốc gia, bao gồm 26 đất nước thuộc khối Schengen trừ Ireland (22 nước EU và 4 nước Síp, Croatia, Romania, Bulgaria) cùng 4 quốc gia Iceland, Na Uy, Thuỵ Sỹ, Liechtenstein.

    Theo Reuters, lãnh đạo các nước EU dự kiến thảo luận về đề xuất phong tỏa trong cuộc hội đàm từ xa vào ngày 17/3.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần qua đã tuyên bố châu Âu là tâm điểm mới của đại dịch với số ca nhiễm và ca tử vong cao hơn tất cả những nước khác gộp lại, trừ Trung Quốc.

    Reuters dẫn số liệu từ Cơ quan Phòng vệ dân sự Italy ngày 16/3 cho biết, chỉ trong 1 ngày, nước này đã ghi nhận thêm 349 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì bệnh dịch này lên 2.158.

    Tây Ban Nha trở thành điểm nóng Covid-19 lớn thứ 2 tại châu lục với hơn 8.000 người mắc bệnh và gần 300 ca tử vong.

    Tình hình dịch bệnh ở Pháp cũng đang có những diễn biến phức tạp. Chính phủ nước này đã yêu cầu đóng cửa các nhà hàng, quán bar, trường học cũng như ngừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết, hạn chế người dân di chuyển xa.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-au-de-xuat-phong-toa-toan-khoi-vi-dich-covid-19-a315609.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan