+Aa-
    Zalo

    Cháu bé 4 tuổi nhập viện cấp cứu vì uống nhầm nước rửa móng tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thấy chai nước trà xanh để trên bàn nên cháu bé 4 tuổi lấy uống. Người mẹ phát hiện cháu khóc, nôn nên kiểm tra mới tá hoả chai nước đó chứa dung dịch rửa tay.

    (ĐSPL) – Thấy chai nước trà xanh để trên bàn nên cháu bé 4 tuổi lấy uống. Người mẹ phát hiện cháu khóc, nôn ói nên kiểm tra thì mới tá hoả chai nước trên bàn chứa dung dịch rửa móng tay nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Thông tin trên Tri thức trực tuyến cho hay, ngày 26/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cho biết sau 2 ngày điều trị bệnh nhi Văn Cường (4 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) đã ổn định sức khoẻ và được cho xuất viện về nhà.

    Theo các bác sĩ, cháu Cường được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nước vùng miệng, kêu đau họng và than khó thở. Các bác sĩ cho thuốc giảm đau và truyền nước biển và chăm sóc, điều trị.

    Người nhà Cường cho hay cháu từ Bình Dương theo mẹ về quê nội ở Tiền Giang chơi. Lúc ở nhà, cháu Cường thấy chai nước trà xanh để trên bàn nên lấy uống. Người mẹ phát hiện cháu khóc, nôn ói nên kiểm tra thì mới tá hoả chai nước trên bàn chứa dung dịch rửa móng tay nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Ảnh minh họa.

    Cũng theo đó, VnExpress cho biết thêm, nếu hít thở nhiều khí acetone sẽ tổn thương phổi, tạo cảm giác say rượu, mất thăng bằng. Với liều cao, aceton ức chế thần kinh trung ương gây hôn mê, ức chế trung tâm hô hấp gây rối loạn nhịp thở, ngừng thở. Đây là chất dễ bay hơi nên ngoài tình trạng ngộ độc do uống, nguy cơ lớn nhất là biến chứng viêm phổi do hít sặc. Do vậy các bác sĩ khuyến cáo khi sơ cứu không được gây nôn cho nạn nhân vì sẽ tăng nguy cơ sặc dẫn đến viêm phổi.

    Đề phòng uống nhầm hóa chất, không nên chứa các hóa chất có thể gây độc trong vỏ chai nước uống thường dùng.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]NONxd112RF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-be-4-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-vi-uong-nham-nuoc-rua-mong-tay-a167812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.