+Aa-
    Zalo

    Cháu bé 5 tuổi vô tình nuốt đồng xu trong lúc chơi đùa

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ chia sẻ với trường hợp của bệnh nhi này, nếu không nội soi lấy dị vật kịp thời thì sức khỏe có thể diễn biến xấu do dị vật như đồng xu kim loại khó có thể ra khỏi cơ thể bằng đường tự nhiên.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin rạng sáng 17/9, khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhi N.N.A (5 tuổi, trú tại xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) có biểu hiện quấy khóc, kêu đau họng.

    Qua kiểm tra và hội chẩn, các bác sĩ xác định bệnh nhi có dị vật là một đồng xu kẹt tại cơ thắt thực quản trên (rất gần đường thở). Bệnh nhi được chỉ định nội soi gắp dị vật.

    Sau khoảng 10 phút nội soi, dị vật là một đồng xu hình tròn, đường kính khoảng 2cm, màu vàng đã được lấy ra khỏi thực quản bệnh nhi.

    chau be 5 tuoi vo tinh nuot dong xu trong luc choi dua
    Phim chụp X-quang cho thấy dị vật là một đồng xu kẹt tại cơ thắt thực quản trên (rất gần đường thở). Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Người nhà bệnh nhi kể, trước đó trong lúc đang chơi đùa, cháu bé ngậm một đồng xu, không may nuốt vào họng. Sau đó, bệnh nhi quấy khóc và kêu đau họng.

    Do không biết xử lý và sợ cháu có thể gặp nguy hiểm, gia đình ngay lập tức đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để thăm khám. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và hết đau họng.

    Theo chia sẻ của các bác sĩ, với trường hợp bệnh nhi này, nếu không nội soi lấy dị vật kịp thời thì sức khỏe có thể diễn biến xấu do dị vật như đồng xu kim loại nói trên khó có thể ra khỏi cơ thể bằng đường tự nhiên.

    XEM THÊM: Chia sẻ bí quyết sống thọ, cụ bà 102 tuổi gây sốt mạng xã hội

    Các bác sĩ khuyến cáo tới các bậc phụ huynh không nên cho trẻ chơi những đồ chơi nhỏ, dễ vỡ và luôn để mắt tới trẻ khi trẻ đang chơi đùa, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

    Những vật trẻ dễ nuốt phải gồm đồng xu, viên pin nhỏ, cúc áo, viên bi, đinh vít, kẹp ghim, các cục nam châm nhỏ...

    chau be 5 tuoi vo tinh nuot dong xu trong luc choi dua1
    Đồng xu mắc kẹt trong thực quản của bệnh nhi được các bác sĩ gắp ra. Ảnh: Người Lao Động

    Khi phát hiện trẻ nuốt phải dị vật, phụ huynh và người chăm sóc cần sớm đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời, không nên tự ý điều trị cho trẻ tại nhà hay điều trị theo mẹo dân gian.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-be-5-tuoi-vo-tinh-nuot-dong-xu-trong-luc-choi-dua-a591440.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan