+Aa-
    Zalo

    Cháu bé bị khóa dây xích quanh cổ: Tiết lộ câu chuyện thương tâm

    • DSPL
    ĐS&PL Câu chuyện thương tâm đằng sau hình ảnh cháu bé bị khóa dây xích quanh cổ đã được phóng viên làm rõ.

    Câu chuyện thương tâm đằng sau hình ảnh cháu bé bị khóa dây xích quanh cổ đã được phóng viên làm rõ.

    Ngày 28/2, trên mạng xã hội facebook đăng tải một số đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai 13 tuổi bị dây xích quấn quanh cổ và bị khóa lại.

    Sau vài giờ đăng tải, clip này nhận được hàng triệu lượt xem, chia sẻ kèm theo nhiều bình luận tỏ ra phẫn nộ trước hành vi bạo hành trẻ em. Nhiều người cho rằng, hành động trên cần phải lên án và  nghiêm trị.

    Để có thông tin đa chiều, chúng tôi đã trực tiếp tìm về địa phương, nơi cậu bé sinh sống và biết được, đằng sau vụ việc này là một câu chuyện rất đáng thương.

    Giáo dục - Hé lộ câu chuyện thương tâm đằng sau vụ cháu bé bị khóa dây xích quanh cổ

    Cháu N. bị dây xích quấn quanh người và khóa lại (ảnh nguồn facebook) 

    Theo tìm hiểu của PV, cậu bé trong clip được xác định em Lê Bá N. (12 tuổi), trú tại xã Khuyến Nông, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hiện, N. đang học lớp 5 và sống chung với bà nội là cụ Nguyễn Thị Phúc. (88 tuổi).

    Trong ngôi nhà cấp 4 cũ nát, cụ Phúc cho biết, N. mồ côi mẹ từ lúc còn nhỏ. Sau đó một thời gian, bố N. đi thêm bước nữa. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố N. cùng mẹ kế đi làm ăn xa. Kể từ đó, N. lớn lên trong vòng tay của bà nội.

    Cuộc sống thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ, trong khi đó, bà nội ngày một già yếu đi không quản lý được nên N. ngày càng bướng bỉnh. Thời gian qua, N. thường xuyên bỏ nhà theo đám bạn xấu đi chơi và nghiện game online lúc nào không hay.

    Mọi tài sản đáng giá trong nhà, N. đưa đi bán để lấy tiền chơi game. Sức khỏe ngày một già yếu nên bà Phúc không thể dạy bảo được cháu mình.

    Giáo dục - Hé lộ câu chuyện thương tâm đằng sau vụ cháu bé bị khóa dây xích quanh cổ (Hình 2).

    Gia đình cháu N. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

    “Mồ côi mẹ từ lúc mới sinh, bố nó lại đi thêm bước nữa nên tôi phải chăm sóc dạy dỗ nó. Hơn 1 năm nay, thằng N. nghiện game nặng, thường xuyên bỏ học đi theo đám bạn xấu. Mọi thứ đáng giá trong nhà đều bị nó bán hết. Ngay cả con chó, con gà tôi nuôi nó cũng giấu trộm đi bán”, bà Phúc nói trong nước mắt.

    Bên cạnh đó, bà Phúc cho biết thêm, cách đây không lâu, N. có lấy trộm 2 chỉ vàng tây là nhẫn cưới và dây chuyền bạc ở chân, tay của 2 con chú thím đem bán, lấy tiền chơi điện tử.

    Tổng số tài sản trên, N. mang đi bán được 540.000 đồng. Có tiền tiêu xài, N. bỏ đi chơi 2 ngày, gia đình phải đi tìm kiếm khắp nơi. Đến chiều ngày 27/2, người chú ruột của N. mới tìm được cháu về.

    Sợ cháu lại tiếp tục trộm cắp, rồi bỏ nhà đi lần nữa nên bà nội đã bảo với anh Lê Bá Chót (SN 1989), chú ruột N., dùng dây xích lại, để N. không bỏ đi chơi nữa. 

    “Nó trộm đồ của người thân nhiều lần, nhưng không ai đánh đập cháu cả. Lần mới đây, nó ăn trộm vàng của chú thím rồi bỏ nhà đi chơi. Lúc tìm thấy, tôi bảo với chú nó xích cháu lại. Tôi sợ trong lúc chú đi làm, không ai quản lý nó lại ăn cắp và bỏ đi nữa. Lúc nào về thì chú sẽ tháo dây xích ra cho nó”, bà Phúc cho biết.

    Một số người thân cho biết, trước đây N. từng trộm tiền, nhẫn cưới của bố mang đi bán để chơi game.

    “Cũng chỉ vì N. thiếu vắng sự dạy dỗ, chăm sóc của cha mẹ nên N. ngày càng hư. Đã nhiều lần cháu lấy trộm tiền, vàng của người thân trong gia đình đem đi bán lấy tiền chơi game. Sau mỗi lần trở về, N. lại xin lỗi nhưng rồi đâu lại vào đấy”, chị Lê Thị Quỳnh Anh, thím cháu N. chia sẻ.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn cho biết:

    “Sau khi người dân phát hiện và thông báo về việc cháu N. bị xích quấn quanh cổ, chúng tôi đã cử người tới đưa cháu về trụ sở. Phía công an xã cũng đã làm việc với gia đình về việc xích cháu bé. Qua tìm hiểu không có dấu hiệu cháu N. bị đánh đập. Cháu N. được xếp vào thành phần cá biệt của địa phương và nhà trường”.

    Thiện Quyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-be-bi-khoa-day-xich-quanh-co-tiet-lo-cau-chuyen-thuong-tam-a221047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Việt Nam có tỷ phú đô la thứ ba

    Việt Nam có tỷ phú đô la thứ ba

    Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, hiện sở hữu tài sản 1,2 tỷ USD và được xếp vào danh sách tỷ phú USD thứ 3 tại Việt Nam.