Cháu bé nghi bị "rửa mũi bằng cồn" đã có thể xuất viện


Thứ 2, 14/04/2014 | 08:20


(ĐSPL) - Các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bé Hà Hoài Anh nghi bị "rửa mũi bằng cồn" tại Phòng khám Đa khoa Nhi Cao đã có thể xuất viện sau một tuần điều trị.

(ĐSPL) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bé Hà Hoài Anh (SN 26/10/2013), bệnh nhi được chuyển đến từ Phòng khám Đa khoa Nhi Cao, sẽ được xuất viện lúc 14h chiều nay sau 1 tuần điều trị tích cực. Tuy nhiên, bố mẹ cháu Hoài Anh vẫn tỏ ra rất lo lắng, bởi những biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con mình sau này.
Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, bé Hà Hoài Anh là bệnh nhi được đưa đến khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Nhi Cao (có địa chỉ tại 99 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội, và đã được các bác sĩ tại Phòng khám thực hiện rữa mũi.
Vụ rửa mũi cho bệnh nhi bằng cồn: Bác sĩ bệnh viện Nhi nói gì?
Gia đình cháu Hà Hoài Anh vẫn rất lo lắng cho sức khỏe của con sau này.
Khi thực hiện rửa mũi, bé Hoài Anh giãy giụa mạnh, khóc lớn. Sau khi rửa mũi xong thì cháu có những biểu hiện bất thường, như: nằm im, mặt đỏ, hai mắt cũng xuất hiện quầng đỏ... Gia đình đã yêu cầu bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Nhi Cao đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, cấp cứu.
Đồng thời, bố đẻ của cháu Hà Hoài Anh (anh Hà Tuấn Anh) cùng gia đình đã lập biên bản, làm tường trình "tố" các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Nhi Cao có sự nhầm lẫn, thay vì dùng nước muối sinh lý đã dùng cồn rửa mũi cho cháu bé (vì chiếc khăn lót cho cháu sặc sụa mùi cồn). Sau 2 ngày điều trị tại Khoa cấp cứu A2, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã chuyển bé Hoài Anh sang phòng điều trị tại Khoa Miễn dịch của bệnh viện.
Vụ rửa mũi cho bệnh nhi bằng cồn: Bác sĩ bệnh viện Nhi nói gì?

Theo gia đình anh Hà Tuấn Anh, những triệu chứng cho thấy có khả năng bé Hà Hoài Anh bị ngộ độc cồn đã không được ghi vào hồ sơ bệnh án.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, bác sĩ Nguyễn Thị Diệu Thúy, Phó trưởng Khoa Miễn dịch, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Bệnh nhân Hà Hoài Anh nằm điều trị tại phòng 402 bị viêm đường hô hấp. Sau hơn một tuần điều trị sức khỏe của bé tiến triển rất tốt. Chúng tôi đã làm thủ tục xuất viện cho cháu, 14h chiều nay, cháu có thể xuất viện".
Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về những triệu chứng ban đầu lúc mới nhập viện của cháu Hà Hoài Anh, bác sĩ Thúy cho biết, "bệnh nhi được chuyển đến Khoa cấp cứu nên không nắm được thông tin gì". Khi chuyển đến khoa miễn dịch, các bác sĩ chẩn đoán là cháu bị viêm đường hô hấp. Ngoài ra, bác sĩ Thúy không cung cấp thêm bất kỳ một thông tin nào về bệnh nhi.
Thạc sĩ Trần Văn Học, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, "đã có rất nhiều người gọi đến Khoa hỏi thăm sức khỏe của bé Hoài Anh. Tuy nhiên bệnh nhi không có gì đặc biệt”.
Tin tức - Cháu bé nghi bị 'rửa mũi bằng cồn' đã có thể xuất viện (Hình 3).
Đơn trình báo sự việc của anh Hà Tuấn Anh - bố đẻ cháu Hà Hoài Anh.
Trong khi đó, gia đình cháu Hà Hoài Anh cho biết, lúc cháu được đưa đến Khoa cấp cứu chống độc của Bệnh viện Nhi Trung ương, bác sĩ Trần Phương Thảo có khám cho cháu và bảo con bị suy hô hấp do ngộ độc, nhưng ở bệnh án các bác sĩ chỉ ghi là viêm đường hô hấp/kích thích.
Đến thời điểm hiện tại (chiều 14/4), gia đình anh Hà Tuấn Anh đã làm thủ tục xuất viện theo yêu cầu của bác sĩ. Tuy nhiên, bố mẹ cháu Hà Hoài Anh vẫn rất lo lắng về những biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con sau này.
Theo thông tin từ gia đình cháu Hà Hoài Anh, xung quanh sự việc, vừa qua, gia đình đã nhận được một số cuộc gọi điện thoại, với những tình tiết, thông tin không bình thường...
Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-be-nghi-bi-rua-mui-bang-con-da-co-the-xuat-vien-a29207.html