+Aa-
    Zalo

    Cháu cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà: Lái xe được "dựng" lên làm Tổng giám đốc, chỉ là cái bóng, không tự quyết được

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được cha con ông Trần Bắc Hà dựng lên làm Tổng giám đốc Công ty Bình Hà, Trần Quang Anh chỉ làm theo sự chỉ đạo của Trần Duy Tùng.

    Tự bào chữa cho mình trước tòa, bị cáo Trần Anh Quang cho biết, bản thân là cháu họ ông Trần Bắc Hà và lái xe riêng cho Trần Duy Tùng. Sau khi được cha con ông Trần Bắc Hà dựng lên làm Tổng giám đốc Công ty Bình Hà, Trần Quang Anh chỉ làm theo sự chỉ đạo của Trần Duy Tùng.

    Bị cáo Trần Anh Quang tại tòa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 28/10, bước sang ngày làm việc thứ 3 phiên sơ thẩm xét xử vụ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thất thoát hơn 1.664 tỷ đồng, đại diện VKSND TP.Hà Nội đã công bố bản luận tội và đề nghị mức án với 12 bị cáo.

    Các bị cáo được tự bào chữa cho tội danh của mình.

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Trần Anh Quang (cựu Tổng Giám đốc Công ty Bình Hà) đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh của bị cáo vì bị cáo "chỉ là lái xe, vị trí tổng giám đốc công ty chỉ là cái bóng mà thôi”, chưa từng ký hợp đồng nào.

    Cụ thể, bị cáo Trần Anh Quang cho biết bản thân là cháu họ của ông Trần Bắc Hà (cựu Chủ tịch BIDV khi đó) và lái xe riêng cho Trần Duy Tùng (con trai ông Hà).

    Sau khi được cha con ông Trần Bắc Hà dựng lên làm Tổng Giám đốc Công ty Bình Hà, Trần Quang Anh chỉ làm theo sự chỉ đạo của Trần Duy Tùng.

    Trước đó, khi được Trần Duy Tùng nhờ đứng tên công ty theo pháp luật, bị cáo nói không có trình độ để quản lý ở tầm giám đốc nên từ chối. Tuy nhiên, Tùng trấn an có giấy tờ gì cần ký Tùng sẽ chỉ đạo.

    Cựu Tổng Giám đốc Công ty Bình Hà cho biết thêm, dưới sự chỉ đạo của Tùng, sau khi nhận tiền bán bò, thay vì đưa về tài khoản của Công ty Bình Hà để BIDV quản lý thì Trần Anh Quang và các bị cáo tại công ty lạ chuyển vào tài khoản cá nhân để nộp tiền góp vốn, phục vụ sự phát triển của công ty chứ không hề sử dụng cho cá nhân.

    “Về số tiền bị cáo bị quy buộc chiếm đoạt là thực hiện theo chỉ đạo, số tiền này bị cáo nộp vào góp vốn phục vụ sản xuất của công ty, không hề sử dụng đồng tiền nào chi tiêu cá nhân. Cả gia đình bị cáo gom lại cũng không đủ tiền để đền nên tha thiết mong HĐXX cân nhắc, đặc biệt là trong hoàn cảnh bị cáo là lái xe, chỉ là cái bóng thôi, không tự quyết được”, bị cáo Quang khai nhận.

    Bị cáo Trần Anh Quang cũng cho biết, trước đó, bị cáo cho rằng bản thân làm theo chỉ đạo chứ không phải chiếm đoạt số tiền. Khi bị bắt, bị cáo mới nhận thức được hành vi phạm tội của mình.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-cuu-chu-tich-bidv-tran-bac-ha-lai-xe-duoc-dung-len-lam-tong-giam-doc-chi-la-cai-bong-khong-tu-quyet-duoc-a344253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan