+Aa-
    Zalo

    Châu Đăng Khoa khởi kiện Orange và Ly Ly, tiết lộ số tiền đòi bồi thường "không phải dạng vừa"

    • DSPL
    ĐS&PL Sau nhiều ồn ào, công ty do Châu Đăng Khoa nắm cương vị lãnh đạo đã khởi kiện Orange và LyLy, yêu cầu bồi thường thiệt hại cùng tiền vi phạm hợp đồng.

    Sau nhiều ồn ào, công ty do Châu Đăng Khoa nắm cương vị lãnh đạo đã khởi kiện Orange và LyLy, yêu cầu bồi thường thiệt hại cùng tiền vi phạm hợp đồng, tổng cộng hơn 15,5 tỷ đồng.

    Sau loạt những ồn ào đấu tố, tưởng rằng "cuộc chiến" giữa nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và Orange, LyLy - 2 nữ ca sĩ từng trực thuộc công ty do anh đang làm chủ tịch đã khép lại, mới đây lại lần lữa gây xôn xao dư luận.

    Châu Đăng Khoa xác nhận khởi kiện Orange và Ly Ly 

    Theo đó, TAND quận 7, TP.HCM vừa thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng dịch vụ giữa nguyên đơn là công ty của Châu Đăng Khoa, bị đơn là 2 ca sĩ Orange và Ly Ly.

    Cụ thể, nội dung khởi kiện là ngày 1/6/2019, công ty của Châu Đăng Khoa đã ký hợp đồng quản lý biểu diễn nghệ thuật với bà Nguyễn Hoàng Lan (tức ca sĩ Ly Ly) và bà Khương Hoàn Mỹ (tức ca sĩ Orange). Theo đó, hai bên thống nhất công ty là đơn vị định hướng, quản lý, đầu tư và khai thác thương mại độc quyền tất cả hoạt động liên quan đến nghệ thuật của 2 ca sĩ này trong 5 năm.

    Để thực hiện tốt công tác quản lý, công ty đã thuê và giao cho bà V. – là người có nhiều mối quan hệ với các đơn vị tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật, quảng cáo trong – ngoài nước làm quản lý, sắp xếp lịch biểu diễn và thu, chia lợi nhuận về cho các bên.

    Hai bên thực hiện hợp đồng được 8 tháng thì xảy ra mâu thuẫn. Cụ thể, theo công ty, khi các ca sĩ này có danh tiếng và có khách hàng liên hệ trực tiếp thì đã tìm mọi cách chấm dứt hợp đồng.

    Phía Châu Đăng Khoa cho biết hành động này gây ảnh hướng xấu đến uy tín của công ty, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của ban lãnh đạo và bà V. – người quản lý của các ca sĩ nêu trên. Đồng thời, phía Châu Đăng Khoa cho rằng Orange và Ly Ly đã tự ý nhận hàng loạt hợp đồng biểu diễn mà không thông qua sự chấp nhận của công ty, không tham dự cuộc họp trao đổi về việc chấm dứt hợp đồng.

    Từ những lí do nêu trên, công ty của Châu Đăng Khoa yêu cầu tòa buộc Orange, Ly Ly phải thanh toán số tiền công ty này đầu tư theo hợp đồng. Công ty cũng yêu cầu họ bồi thường thiệt hại cùng tiền phạt vi phạm hợp đồng, tổng cộng hơn 15,5 tỉ đồng.

    Trước đó, hai "gà cưng" nhà Châu Đăng Khoa đã đồng loạt lên tiếng tố cáo công ty cũ 'ăn chặn' tiền cát xê, có những hành vi thiếu minh bạch tài chính 

    Ngoài ra, công ty của Châu Đăng Khoa cũng yêu cầu 2 ca sĩ trên phải cải chính, xin lỗi công khai trên mạng xã hội Facebook và trên một trang tin mạng.

    Thông tin được công khai nhanh chóng nhận được sự chú ý của người hâm mộ. Trả lời báo chí, Châu Đăng Khoa xác nhận những thông tin trên là hoàn toàn đúng sự thật.

    Nam nhạc sĩ cũng chia sẻ thêm, Toà án đã mời Orange và Ly Ly làm việc 2 lần nhưng cả 2 đều trốn tránh không đến. Chia sẻ về con số 15,5 tỷ đến từ đâu, Châu Đăng Khoa cho biết: "Đây là thông tin của luật sư đưa ra nên tôi sẽ không chia sẻ gì thêm".

    Tính đến thời điểm hiện tại, cả Orange và Ly Ly đều chưa chính thức lên tiếng về sự việc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-dang-khoa-khoi-kien-orange-va-ly-ly-tiet-lo-so-tien-doi-boi-thuong-khong-phai-dang-vua-a329612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan