+Aa-
    Zalo

    Cháu gái bật khóc nức nở khi bà nội 83 tuổi vượt hơn 1.500 km dự lễ tốt nghiệp đại học

    ĐS&PL Câu chuyện bà nội 83 tuổi vượt hơn 1.500 km để được tận mắt nhìn thấy cháu gái nhận tấm bằng cử nhân khiến cộng đồng mạng xúc động.

    Những năm đại học là khoảng thời gian đáng nhớ, lưu dấu nhiều kỷ niệm trong cuộc đời mỗi người. Ngày tốt nghiệp, ai cũng muốn xuất hiện thật rạng rỡ với niềm vui vô bờ bến bên gia đình, thầy cô và bạn bè.

    Mới đây, ngày 25/9, trường Đại học Công nghệ Miền Đông tổ chức Lễ tốt nghiệp cho hơn 300 tân dược sĩ, cử nhân thuộc 4 ngành khác nhau. Trong buổi lễ đầy trang trọng này, đã có những nụ cười tươi tắn, những lời chúc tụng ý nghĩa và cả những giọt nước mắt hạnh phúc rơi…

    Trong đó, phải kể đến câu chuyện của Tân cử nhân Nguyễn Thị Tâm, sinh viên chính quy khóa 17, chuyên ngành Dược sĩ.

    chau gai bat khoc nuc no khi ba noi 83 tuoi vuot hon 1 500 km du le tot nghiep dai hoc dspl 2
    Tân cử nhân Nguyễn Thị Tâm.

    Cụ thể, bà nội của Tâm năm nay 83 tuổi đã không quản ngại đường sá xa xôi, vượt hơn 1.500 km từ quê hương Yên Thế - Bắc Giang đến Đại học Công nghệ Miền Đông tham dự lễ tốt nghiệp của cháu gái.

    Vượt hơn 1.500 km để được tận mắt nhìn thấy cháu gái nhận tấm bằng cử nhân, người bà 83 tuổi không tránh khỏi xúc động.

    Đã có những giọt nước mắt rơi trong niềm hạnh phúc ngập tràn vì bà đã thực hiện được di nguyện của người chồng, cũng là ông nội của Tân dược sĩ Nguyễn Thị Tâm.

    chau gai bat khoc nuc no khi ba noi 83 tuoi vuot hon 1 500 km du le tot nghiep dai hoc dspl 3
    Nguyễn Thị Tâm xúc động cài hoa lên áo bà.

    Tâm sự trên Thanh Niên, Tâm cho hay, ông nội qua đời từ năm 2016 do bị đột quỵ. Lúc sinh thời, ông thường xuyên dặn dò, khuyến khích cô cố gắng học tập và muốn được tận mắt nhìn cháu gái trong chiếc áo cử nhân.

    Do đó, sự ra đi đột ngột của ông nội đã để lại nhiều nỗi mất mát trong nữ sinh viên. Bản thân Tâm lựa chọn theo ngành y vì mong muốn chữa bệnh cho người thân và xoa dịu nỗi đau cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

    Trước khi lễ tốt nghiệp diễn ra, Tâm nhận được tin bà nội sẽ đến dự nên tân cử nhân đã trông ngóng từng ngày.

    “Thương bà tuổi đã cao, sức khỏe cũng đã yếu mà đi đường xa nên tôi cũng có phần không yên tâm. Lúc gặp bà ở sân trường, tôi rất xúc động vì đã lâu rồi bà cháu không gặp nhau trực tiếp. Nhân dịp này, tôi sẽ dẫn bà đi tham quan, vui chơi để bù đắp lại những tháng ngày trông ngóng cháu”, Tâm chia sẻ.

    chau gai bat khoc nuc no khi ba noi 83 tuoi vuot hon 1 500 km du le tot nghiep dai hoc dspl 1

    Được biết, ngoài việc hoàn thành tốt chương trình học của trường, tân dược sĩ Nguyễn Thị Tâm còn là một phó bí thư Đoàn năng nổ. Vừa qua, Tâm vinh dự nhận danh hiệu cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017-2022. Sau khi tốt nghiệp, Tâm dự định ở lại trường công tác.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-gai-bat-khoc-nuc-no-khi-ba-noi-83-tuoi-vuot-hon-1-500-km-du-le-tot-nghiep-dai-hoc-a552264.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan