Cháu gái nói dối bà ngoại về mẹ suốt 13 năm vì một lý do đau xót khiến dân mạng "khóc cạn nước mắt"


Thứ 6, 02/07/2021 | 10:40


Cùng sự kiện

Biết bà ngoại nhất định sẽ rất sốc, người phụ nữ đã quyết tâm giấu kín bí mật đau thương suốt 13 năm trời.

Cheng Jing (46 tuổi) đến từ Tây An, Trung Quốc đã khiến trái tim của hàng triệu người tan chảy sau khi chia sẻ với báo chí câu chuyện đẫm nước mắt của mình.

Jing cho biết bà ngoại cô vừa qua đời ở tuổi 100. Trong suốt 13 năm cuối đời, cô đã tìm mọi cách để bà tin rằng con gái bà, cũng là mẹ cô vẫn còn sống.

Gia đình - Tình yêu - Cháu gái nói dối bà ngoại về mẹ suốt 13 năm vì một lý do đau xót khiến dân mạng 'khóc cạn nước mắt'
Bà ngoại và mẹ của Cheng Jing.

Mẹ của Jing, Cheng Congrong phát hiện mình mắc ung thư phổi vào năm 2003 nhưng chọn giấu nhẹm vì sợ mẹ già đau buồn, bà Cheng vẫn thường xuyên liên lạc với mẹ và nói mình vẫn ổn.

Trong cùng năm, bệnh tình chuyển nặng, bà Cheng đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện. Trước đó, khi biết thời gian của mình không còn nhiều, bà đã tự ghi âm rất nhiều tin nhắn thoại và yêu cầu các con phát cho bà ngoại nghe để bà yên tâm. Sau khi bà Cheng qua đời, Jing vẫn tiếp tục làm điều này mỗi ngày bà ngoại gọi đến.

Tuy nhiên, Jing nhận ra cách này không thể sử dụng được lâu vì quá mức gượng gạo. Jing đã tìm đến người phụ nữ tên Chen Weiping để nhờ bắt chước giọng người mẹ quá cố của mình.

Weiping sẽ thay mẹ cô gọi điện thường xuyên cho bà cụ, viện đủ lý do vì sao không thể đến thăm "mẹ". Cứ như vậy, bà ngoại của Jing vẫn tin rằng con gái bà vẫn còn trên đời trong hơn nửa thập kỷ.

Gia đình - Tình yêu - Cháu gái nói dối bà ngoại về mẹ suốt 13 năm vì một lý do đau xót khiến dân mạng 'khóc cạn nước mắt' (Hình 2).
Cheng Jing khiến mọi người không kìm được nước mắt về câu chuyện của mình.

Đến sinh nhật lần thứ 100 của mình, cụ bà vui mừng vì được con cháu đến thăm nhưng vẫn không thấy trọn vẹn vì không được gặp thấy mặt con gái duy nhất của mình.

Jing thừa nhận với báo chí rằng việc lừa dối bà ngoại là sai về lý. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng mẹ cô và tất cả mọi người đều muốn bà ngoại được sống vui vẻ đến hết đời chứ không muốn bà phải chịu đựng nỗi đau đớn tột cùng vì đứa con gái duy nhất.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-gai-noi-doi-ba-ngoai-ve-me-suot-13-nam-vi-mot-ly-do-dau-xot-khien-dan-mang-khoc-can-nuoc-mat-a505645.html