+Aa-
    Zalo

    Châu Kiệt Luân bị lợi dụng tên tuổi để kiếm lời

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi kiểm tra, Châu Kiệt Luân phát hiện tài khoản NFT và nam ca sĩ còn bị lợi dụng tên tuổi để kiếm lời.

    Ngày 2/4, truyền thông Trung Quốc đưa tin hâu Kiệt Luân chia sẻ việc bị đánh cắp NFT (tài sản ảo không thể thay thế hay sao chép) và bị lợi dụng tên tuổi để kiếm lời.

    Theo đó, Châu Kiệt Luân đăng ký tài khoản trên thế giới ảo metaverse vào tháng 12/2021. Anh cũng đăng tải một ảnh đại diện, là bức tranh anh được tặng, trị giá 3 triệu NDT (471.000 USD).

    Ngay sau đó, nhiều hình ảnh NFT với phong cách tương tự đã xuất hiện khiến người hâm mộ nam ca sĩ cho rằng đây là dự án thời trang mà thần tượng thực hiện. Họ đã mua rất nhiều sản phẩm trên metaverse để ủng hộ Châu Kiệt Luật.

    chau kiet luan 1
    Châu Kiệt Luân phát hiện NFT không còn và anh bị lợi dụng tên tuổi.

    Theo báo cáo, trang web đã bán được 6.200 NFT tương tự nhờ ảnh hưởng của nam ca sĩ. Sự việc khiến danh tiếng Châu Kiệt Luân bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì tin đồn bòn tiền của người hâm mộ khi bán tài sản ảo.

    Để tránh việc bị lợi dụng tên tuổi, công ty quản lý của Châu Kiệt Luân phủ nhận họ không kinh doanh trên thế giới ảo metaverse và nhận bất kỳ lợi ích nào từ việc bán tài sản ảo.

    NFT (Non Fungible Token) là loại tài sản ảo không thể thay thế hay sao chép, thường được gắn với một tài sản thật. Thay vì mua một tác phẩm nghệ thuật ngoài đời, người dùng có thể sở hữu chúng trên Internet. Nhờ công nghệ blockchain, mỗi vật phẩm NFT được gắn một mã xác thực duy nhất.

    Theo danh sách "Ca sĩ kiếm nhiều tiền nhất năm 2021" do trang Appledaily thực hiện, Châu Kiệt Luân xếp thứ hai. Năm qua, nghệ sĩ 42 tuổi quảng cáo ở nhiều lĩnh vực như trò chơi điện tử, thời trang, ứng dụng di động, đồ uống...

    chau kiet luan 2
    Châu Kiệt Luân luôn nằm trong top những người nổi tiếng kiếm nhiều tiền nhất ở Trung Quốc.

    Luôn nằm trong top những nghệ sĩ giàu có của Trung Quốc, Châu Kiệt Luân từng nhiều lần thể hiện sự "chịu chi" của mình như: chụp ảnh cưới ở ba quốc gia khác nhau, đầu tư 14 triệu USD cho bộ phim của bà xã hay sở hữu bộ sưu tập siêu xe hoành tráng. Cuối tháng 2/2021, Châu Kiệt Luân mua căn nhà sang trọng tặng vợ Côn Lăng làm quà năm mới. Giá trị bất động sản lên đến 11 triệu USD.

    Châu Kiệt Luân là nghệ sĩ đa tài khi có thể hát, sáng tác, chơi nhiều nhạc cụ, đóng phim. Anh được mệnh danh "Ông hoàng nhạc Pop" xứ Đài. Trong mảng phim ảnh, Châu Kiệt Luân lưu dấu ấn qua "Hoàng kim giáp", "Tô Khất Nhi"... Anh tổ chức hôn lễ với Côn Lăng năm 2015, vợ chồng có hai con, một trai và một gái.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-kiet-luan-bi-bi-lo-i-du-ng-ten-tuo-i-de-kie-m-lo-i-a533099.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan