+Aa-
    Zalo

    Châu Phi: Nạn nhân nhiễm Ebola nằm la liệt trên phố chờ chết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dịch Ebola đang diễn biến ngày càng tồi tệ hơn ở châu Phi, người ta sẵn sàng đưa người bệnh, người chết ra đường để tránh sự chú ý của cơ quan kiểm dịch.
    (ĐSPL) – Dịch Ebola đang diễn biến ngày càng tồi tệ hơn ở Châu Phi, người ta sẵn sàng đưa người bệnh, người chết ra đường để tránh sự chú ý của cơ quan kiểm dịch.
    Hình ảnh người đàn ông nằm trên một con phố ở Liberia không còn là chuyện hiếm. Anh ta chỉ là một trong số những nạn nhân nhiễm virus Ebola bị chính người thân trong gia đình ruồng bỏ để tránh cho khu vực khỏi bị cách ly.
    Châu Phi: Nạn nhân nhiễm Ebola nằm la liệt trên phố chờ chết

    Xác chết nằm la liệt trên phố do nhiễm virus Ebola không còn là chuyện hiếm ở Liberia

    Người bệnh nhiễm virus chết người này luôn có tỷ lệ tử vong ở mức 90\%. Các nạn nhân sau khi nhiễm virus sẽ có những triệu chứng như bầm tím trên cơ thể và chảy máu từ mắt và miệng. Khoảng 900 người ở châu Phi đã thiệt mạng vì dịch Ebola cho đến nay.
    Tuần trước, chính phủ Liberia đã tuyên bố sử dụng những biện pháp cần thiết đã ngăn chặn bệnh dịch lây lan trên diện rộng, bao gồm đóng cửa toàn bộ trường học, tiến hành cách ly khu vực có người nhiễm bệnh và giám sát chặt chẽ người thân, bạn bè của người bệnh.
    Châu Phi: Nạn nhân nhiễm Ebola nằm la liệt trên phố chờ chết

    Người bệnh bị ném ra đường bởi những người thân lo sợ bệnh dịch Ebola

    Sau những biện pháp này của chính phủ, người dân ở Liberia sẵn sàng vứt bỏ những người thân nhiễm Ebola ra đường để tránh sự chú ý của cơ quan kiểm dịch. Bộ trưởng thông tin Liberia Lewis Brown cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu mọi người dân để người chết ở nhà và gọi xe cứu thương nhưng họ vẫn tiếp tục vứt bỏ người chết ra đường”.
    Chính phủ Liberia tuyên bố các xác chết cần phải được hỏa táng vì lo ngại bệnh dịch Ebola có thể còn tàn phá một trong những quốc gia nghèo nhất châu Phi. Việc hỏa táng cũng sẽ tránh cho người dân có thể tác động vào phần mộ của những người từng được chôn cất bởi chính quyền địa phương.
    Châu Phi: Nạn nhân nhiễm Ebola nằm la liệt trên phố chờ chết

    Các tình nguyện viên đưa xác chết đi tiêu hủy ở Sierra Leone

    Bệnh dịch Ebola xuất hiện ở châu Phi vào tháng 3 và đã lan sang cả các quốc gia như Nigeria vào cuối tháng 7. Tại các khu vực biên giới với Sierra Leone và Liberia, bệnh dịch đang lan rộng và chính phủ đã phải huy động quân đội khi có tới 70\% số người phản ứng dương tính với virus Ebola trong khu vực.
    Bộ trưởng tài chính Liberia Amara Konneh nói rằng tốc độ tăng trưởng dự báo của đất nước trong năm nay đã không còn có thể trở thành hiện thực do dịch Ebola.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-phi-nan-nhan-nhiem-ebola-nam-la-liet-tren-pho-cho-chet-a44895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan