+Aa-
    Zalo

    Cháu sơ sinh tàn phế một cánh tay vì hành động bảo vệ quá mức của bà và bài học cho cha mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Đôi khi chỉ vì hành động bảo vệ quá mức cho em bé mà đã gây ra nguy hiểm.Trường hợp dưới đây là một ví dụ điển hình.

    Đôi khi chỉ vì hành động bảo vệ quá mức cho em bé mà đã gây ra nguy hiểm.Trường hợp dưới đây là một ví dụ điển hình.

    Theo đó, một câu chuyện được chia sẻ như sau, trong một ngày tiết trời hơi lạnh, bà nội sợ cháu bị cảm nên mặc thêm cho cháu nhỏ chiếc áo ấm.

    Thấy chiếc áo có vẻ hơi lỏng nên bà đã lấy dây thun buộc vào chỗ khuỷu tay nhưng em bé vung vẫy làm tuột ra. Thấy vậy, bà nội liền lấy một vòng nhiều dây thun buộc lại với hy vọng cháu không làm tuột.

    Thế nhưng lúc chuẩn bị cho con đi tắm, người bố phát hiện toàn bộ tay phải của em bị thâm tím và sưng lên nên đã đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Ngay sau khi biết nguyên nhân tình trạng của em là do buộc nhiều dây thun, bác sĩ đã khuyên đến một bệnh viện khác có trang bị tốt để điều trị. Bác sĩ cho biết, toàn bộ tay đều bị phát tím, lạnh ngắt, rất ít có khả năng hồi phục. Dù đã được các bác sĩ cứu chữa hết sức nhưng thần kinh, cơ bắp đã bị hoại tử, bàn tay của cháu bé coi như tàn phế.

    (Ảnh: Bomb01.com)

    Câu chuyện này đã thu hút sự chú ý của nhiều người và trở thành lời cảnh báo đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

    Theo đó, chúng ta biết rằng trẻ sơ sinh rất yếu ớt, chỉ hơi không cẩn thận là có thể phát sinh vấn đề. Nhiều người lớn sợ trẻ em bị lạnh hoặc trúng gió nên đem áo bông, găng tay mặc cho thật chặt. Nhưng làm như vậy thực ra có thể gây nguy hiểm cho trẻ.

    Thay vào đó, để bảo vệ trẻ nhỏ các bạn nên lựa chọn quần áo tốt cho trẻ, vì làn da bé còn non nớt, rất dễ bị dị ứng. Đối với những sinh hoạt thường ngày bạn cũng nên chú ý tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra với trẻ nhỏ. Hy vọng các bạn ghi nhớ những điều này để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-so-sinh-tan-phe-mot-canh-tay-vi-hanh-dong-bao-ve-qua-muc-cua-ba-va-bai-hoc-cho-cha-me-a200617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan