+Aa-
    Zalo

    Châu Tinh Trì vướng tin đồn nợ nần, bạn thân lên tiếng: "Lạc đà gầy còn hơn ngựa béo"

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian gần đây, "vua hài" Châu Tinh Trì vướng tin đồn nợ nần, phải bán bất động sản để trả nợ.

    Thời gian gần đây, "vua hài" Châu Tinh Trì vướng tin đồn nợ nần, phải bán bất động sản để trả nợ.

    Mới đây, Appledaily đưa tin, Châu Tinh Trì đã phải cầm cố biệt thự trị giá 1,1 tỷ nhân dân tệ (142 triệu USD ~ 3,5 ngàn tỷ đồng) để vay tiền ngân hàng.

    Theo iFeng, Châu Tinh Trì thua bạc "đậm", dẫn tới việc không có tiền chi trả nên đành phải thế chấp nhà.

    Dù vậy, cũng có nguồn tin khác cho biết, Tinh gia cần tiền để đền bù một vụ đầu tư thua lỗ đồng thời cứu công ty phim trong bối cảnh nhiều năm liền không có lãi, ảnh hưởng của Covid-19.

    Châu Tinh Trì phải thế chấp căn biệt thự 1,1 tỷ nhân dân tệ.

    Nguồn tin cho biết thêm, một nguyên nhân khác khiến Châu Tinh Trì còn lâm vào cảnh khốn khó là vì bị bạn gái cũ là Vu Văn Phượng đòi 70 triệu nhân dân tệ (245 tỷ đồng). Vu Văn Phượng từng làm cố vấn tài chính cho Châu Tinh Trì. Vị đạo diễn này từng có "thoả thuận miệng" với tình cũ rằng, ngoài tiền lương hàng tháng, cô sẽ được hưởng thêm 10% lợi nhuận sau thuế coi như "hoa hồng" sau mỗi dự án.

    Tuy nhiên, sau 12 năm, Vu Văn Phượng chỉ nhận được 10 triệu Tệ (23 tỷ đồng), số còn lại Châu Tinh Trì vẫn chưa chi trả.

    Châu Tinh Trì làm chủ công ty Bingo Group. Theo Securities Times, trừ năm 2013 công ty thu lãi, các năm còn lại đều lỗ vốn. Đến nay, tổng cộng Bingo lỗ hơn 600 triệu HKD (77,4 triệu USD). Giá cổ phiếu công ty ngày càng đi xuống, đến nay giá cổ phiếu giảm 99% so với năm 2009. Bởi vậy, nhiều người đồn đoán, Châu Tinh Trì đang lâm vào cảnh nợ nần, sắp phá sản ở tuổi 58.

    Dù vậy, mới đây nam diễn viên Hoàng Nhất Sơn, bạn thân của Châu Tinh Trì đã lên tiếng bênh vực "vua hài": "Lạc đà gầy còn hơn ngựa béo".

    "Gần đây có người hỏi tôi, kinh tế của Tinh Gia gặp vấn đề gì sao? Có phải Châu Tinh Trì sắp phá sản, có phải anh ấy nợ tới 600 triệu NDT, có người lại nói nợ 1 tỷ NDT, cho nên Châu Tinh Trì phải đem nhà cửa đi thế chấp?", Hoàng Nhất Sơn nói.

    Hoàng Nhất Sơn khẳng định, Châu Tinh Trì sở hữu nhiều bất động sản nên dù có bán một căn biệt thự cũng không phải vấn đề gì quá to tát.

    Theo Hoàng Nhất Sơn, trong khoảng thời gian Covid-19, ngành công nghiệp điện ảnh chịu nhiều tổn hại, chính vì vậy Châu Tinh Trì muốn có tiền vốn xoay vòng nhanh nên đành đứng ra thế chấp nhà của mình. Điều này hết sức bình thường trong kinh doanh nên không có chuyện Châu Tinh Trì phá sản.

    Hoàng Nhất Sơn sinh năm 1964, hợp tác với Châu Tinh Trì qua nhiều bộ phim như "Trường học Uy Long 1 và 2", "Vua phá hoại", "Đường Bá Hổ điểm Thu Hương", "Tình thánh", "Quan xẩm lốc cốc"...

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-tinh-tri-vuong-tin-don-no-nan-ban-than-len-tieng-lac-da-gay-con-hon-ngua-beo-a328677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan