+Aa-
    Zalo

    Vụ hỏa hoạn ở Bắc Kinh: Giám đốc bệnh viện bị bắt giữ

    ĐS&PL Hàng chục đối tượng bao gồm cả giám đốc bệnh viện và chủ thầu xây dựng đã bị cảnh sát Bắc Kinh (Trung Quốc) bắt giữ sau khi số người thiệt mạng do hỏa hoạn tăng lên đến 29 người.

    Theo hãng tin AP, ngày 19/4, số người chết trong vụ hỏa hoạn ở Bệnh viện tư nhân Trường Phong, thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tăng lên 29 bao gồm 26 bệnh nhân cao tuổi, 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng và 1 người khách khác của bệnh viện.

    chay benh vien o bac kinh giam doc benh vien bi bat giu
    Bên ngoài bệnh viên sau khi đám cháy được dập tắt. Ảnh: CNA

    Các quan chức địa phương thông tin ngoài những trường hợp tử vong được ghi nhận, 39 người khác có mặt ở hiện trường cũng đã phải nhập viên điều trị trong đó có 3 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

    Cùng ngày, cảnh sát Bắc Kinh đã tiến hành bắt giữ 12 đối tượng có liên quan đến vụ hỏa hoạn bao gồm cả giám đốc của bệnh viện và đại diện của công ty xây dựng đang phụ trách việc tu sửa lại bệnh viện.

    Được biết, hỏa hoạn bùng phát vào khoảng 12h50 ngày 18/4 (giờ địa phương) tại Khoa điều trị nội trú của bệnh viện và lực lượng chức năng đã mất gần 2 giờ để dập tắt hoàn toàn ngọn lửa và thực hiện công tác cứu hộ.

    Nguyên nhân của vụ việc trên đang được điều tra nhưng các quan chức cho biết họ tin rằng đám cháy có thể bắt nguồn từ tia lửa hàn bắn ra khi các công nhân thực hiện công việc sửa chữa tại đây.

    Các đội cứu hộ và nhân viên y tế từ khắp nơi trong thành phố đã được huy động. Một số người bị mắc kẹt phải dùng ga trải giường buộc lại với nhau để trèo ra ngoài cửa sổ trước khi được nhận được hỗ trợ.

    Truyền thông Trung Quốc nhận định đây có thể là vụ hỏa hoạn gây ra nhiều thương vong nhất ở Bắc Kinh trong những năm qua. Chính quyền trung ương trước đó đã cam kết sẽ thực hiện các biện pháp an toàn mạnh mẽ hơn kể từ vụ nổ năm 2015 tại một nhà kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân khiến 173 người thiệt mạng.

    Phương Uyên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-benh-vien-o-bac-kinh-giam-doc-benh-vien-bi-bat-giu-a572848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan