Cháy bệnh viện ở Senegal, 11 trẻ sơ sinh thiệt mạng


Thứ 5, 26/05/2022 | 09:53


Cùng sự kiện

11 em bé sơ sinh đã tử vong trong vụ cháy  tại khoa sơ sinh của bệnh viện công ở thành phố Tivaouane, Senegal.

Tổng thống Senegal Macky Sall thông báo, 11 trẻ sơ sinh đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại khoa sơ sinh của bệnh viện Mame Abdou Aziz Sy Dabakh thuộc khu vực thành phố Tivaouane, cách thủ đô Dakar khoảng 120 km về phía Đông.

Ông Sall cho biết trong một tweet: “Tôi vừa biết tin với sự đau đớn và kinh hoàng về cái chết của 11 em bé sơ sinh trong vụ hỏa hoạn tại khoa sơ sinh của bệnh viện Mame Abdou Aziz Sy Dabakh ở Tivaouane. Đối với những người mẹ và gia đình của họ, tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất".

Tin thế giới - Cháy bệnh viện ở Senegal, 11 trẻ sơ sinh thiệt mạng
Tổng thống Senegal Macky Sall. Ảnh: France24

Bộ trưởng Y tế Abdoulaye Diouf Sarr cho biết trên kênh truyền hình tư nhân TFM của Senegal rằng "theo điều tra sơ bộ, một đoạn mạch điện bị chập đã kích hoạt ngọn lửa".

Ông Sarr, hiện đang ở Geneva tham gia Đại hội đồng Y tế Thế giới, cho biết ông sẽ cắt ngắn chuyến đi và trở về Senegal ngay lập tức.

Thị trưởng Demba Diop của thành phố Tivaouane cho biết "ba em bé đã được cứu sống". Theo truyền thông địa phương, bệnh viện Mame Abdou Aziz Sy Dabakh mới được khánh thành.

Đây không phải là lần đầu tiên hỏa hoạn xảy ra trong khoa sơ sinh của một bệnh viện Senegal. Năm 2021, một vụ cháy tại bệnh viện Magatte Lo ở Linguere, miền Bắc Senegal, đã khiến 4 trẻ sơ sinh thiệt mạng, nghi do lỗi chập điện trong một thiết bị điều hòa không khí bên trong khu vực này.

Thảm kịch ở bệnh viện Mame Abdou Aziz Sy Dabakh xảy ra hơn một tháng sau khi Senegal chấn động bởi cái chết của một thai phụ chờ sinh mổ trong vô vọng tại bệnh viện công ở thị trấn Louga, Tây Bắc nước này. Thai phụ qua đời trước khi được chăm sóc y tế.

Cái chết của cô gây ra làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước về tình trạng tồi tệ của hệ thống y tế công cộng Senegal. Hôm 11/5, ba nữ hộ sinh bị tòa án Louga kết án 6 tháng tù treo vì "không hỗ trợ người đang gặp nguy hiểm". Ba nữ hộ sinh khác được tuyên trắng án.

Mộc Miên (Theo France24)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-benh-vien-o-senegal-11-tre-so-sinh-thiet-mang-a538874.html