+Aa-
    Zalo

    Cháy căn nhà 3 tầng ở TP.HCM, nhiều người tháo chạy ra ngoài

    ĐS&PL Người dân sống trong hẻm 199 đường Lê Quang Định (phường 7, quận Bình Thạnh, TP.HCM) hoảng loạn khi bất ngờ nghe tiếng nổ kèm cột khói đen lớn.

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, đến 18h ngày 25/12, Công an quận Bình Thạnh đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy tại căn nhà 3 tầng nằm trong hẻm 199 đường Lê Quang Định (phường 7, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h cùng ngày, người dân sống trong hẻm 199 đường Lê Quang Định hoảng loạn khi bất ngờ nghe tiếng nổ kèm cột khói đen lớn bốc lên từ tầng 2. Nhiều người sống trong căn nhà hô hoán, tháo chạy ra ngoài.

    chay can nha 3 tang o tphcm nhieu tai san bi thieu rui
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Người Lao Động

    Khi phát hiện căn nhà đang cháy, người dân lập tức hô hoán, kêu gọi chủ nhà và kéo vòi nước dập lửa nhưng nỗ lực ban đầu bất thành. Nắm được thông tin, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quận Bình Thạnh đã điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, tiếp cận đám cháy để dập lửa, theo báo Người Lao Động.

    Ngọn lửa sau đó nhanh chóng được khống chế. Theo ghi nhận tại hiện trường, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản bị thiêu rụi. Người trong căn nhà cho biết, lửa bùng lên từ chiếc quạt, rồi lan ra nệm gây cháy. Nguyên nhân bước đầu được xác định do chập điện.

    Cũng trong ngày 25/12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại xưởng sản xuất viên nén từ dăm bào rộng 3.000m2 của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kim Ngọc (ấp 4, xã Nha Bích, TX Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

    Cụ thể, khoảng 13h30, ngọn lửa bất ngờ bốc lên, công nhân làm việc trong xưởng phát hiện đã hô hoán và cùng nhau dập lửa. Tuy nhiên, mọi cố gắng dập lửa của công nhân đều bất thành do ngọn lửa lan quá nhanh. Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa đã bao trùm nhiều đống nguyên liệu là dăm bào, công nhân đành bất lực bỏ chạy ra ngoài.

    Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Phước cùng Công an thị xã Chơn Thành đã điều động 7 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa.

    Toàn bộ nguyên liệu hàng hóa trong xưởng đều là vật liệu dễ cháy, vì thế, việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Sau hơn 1 tiếng, đám cháy đã được khống chế. Theo báo Kinh Tế Đô Thị, vụ cháy thiêu rụi nhiều nguyên liệu, máy móc, hàng hóa.

    Bên cạnh đó, 3.000m2 nhà xưởng cũng bị biến dạng, ước thiệt hại lớn về kinh tế nhưng rất may không xảy ra thương vong về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-can-nha-3-tang-o-tp-hcm-nhieu-nguoi-thao-chay-ra-ngoai-a561521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan