Cháy cây xăng ở Móng Cái, nghi do hút thuốc lá


Thứ 6, 05/06/2015 | 09:24


(ĐSPL) - Nhiều người nói rằng, trong quá trình tiếp nhiên liệu, người điều khiển xe Minks vẫn hút thuốc lá, đây là điều bị nghiêm cấm trong trạm xăng.

(ĐSPL)  - Các nhân chứng kể lại, trong quá trình đổ xăng, người điều khiển  xe Minks vẫn hút thuốc lá. Đây là điều bị nghiêm cấm trong trạm xăng nhằm tránh cháy nổ.

Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, vào khoảng 12h10 ngày 5/6, tại Km 2.5, khu 7 (phường Hải Yên, TP Móng Cái), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex.

[mecloud]IYd2IfVqiH[/mecloud]

Anh Nguyễn Xuân Tình, người sống gần khu vực xảy ra hỏa hoạn cho biết: “Khi tôi và cả gia đình đang ngồi ăn cơm thì bất ngờ thấy khói đen bốc lên từ cây xăng bên kia đường”.


Hiện trường vụ việc.

Khi chạy ra ngoài, anh Tình thấy trong cây xăng có 1 chiếc xe Minks vẫn đang nổ máy. Khói đen bao trùm khu vực. Sau khi lửa bùng lên dữ dội, phía gần cây xăng phát ra tiếng nổ.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, cây xăng chỉ có một nhân viên nữ, và nhân viên này đã hoảng hốt kêu cứu. Người dân gần đó vội chạy đến dập lửa. Rất may, cây xăng được trang bị bình cứu hỏa, cộng thêm có vòi phun nước hỗ trợ nên đám cháy đã được dập tắt chỉ sau 5 phút.

Chiếc xe máy bị ngọn lửa thiêu rụi còn trơ khung.

Tại hiện trường đám cháy, chiếc xe Minks bị lửa thiêu hủy, hỏng nặng, một phần cây xăng cũng bén lửa cháy đen phía ngoài. Rất may, ngọn lửa bị khống chế kịp thời nên không có thiệt hại về người.

Một số nhân chứng cho rằng, nguyên nhân ban đầu gây ra hỏa hoạn là do người điều khiển xe Minks vào đổ xăng trong khi vẫn để xe nổ máy. Bugi của xe Minks nằm ở phía ngoài xe hay bị hở, khi xăng rớt vào hoặc tràn xuống rất dễ bén lửa, gây cháy.

Các nhân chứng nói thêm, người điều khiển chiếc xe Minks thậm chí còn hút thuốc lá trong khi đổ xăng, đây là điều bị nghiêm cấm nhằm tránh cháy nổ. 

Đến khoảng 13h, cây xăng đã hoạt động trở lại bình thường.

XUÂN TÙNG
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cay-xang-o-mong-cai-nghi-do-hut-thuoc-la-a97277.html