Cháy chợ ở Kiên Giang: Tiếng kêu cứu vô vọng của 3 bà cháu trong tiệm vàng khóa 3 lớp cửa


Thứ 5, 02/11/2017 | 10:30


Cùng sự kiện

Một nhân chứng tham gia cứu hỏa cho biết, vào thời điểm xảy ra cháy, 3 bà cháu cùng đập cửa kêu cứu nhưng do tiệm vàng khóa hẳn ba lớp cửa nên việc thoát thân bị cản trở.

Một nhân chứng tham gia cứu hỏa cho biết, vào thời điểm xảy ra cháy, 3 bà cháu cùng đập cửa kêu cứu nhưng do tiệm vàng khóa hẳn ba lớp cửa nên việc thoát thân bị cản trở.

Ba căn nhà kinh doanh vàng, đồ sắt, điện gia dụng tại chợ xã Đông Thái, huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) cháy dữ dội lúc 1h ngày 2/11. Rất đông hàng xóm ra sức dập lửa nhưng bất thành.

Ngoài 2 xe cứu hỏa chuyên dụng tại chỗ, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Kiên Giang điều thêm 3 xe cứu hỏa đến hiện trường chữa cháy. Sau hơn ba giờ nỗ lực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy. (Ảnh do người dân địa phương chụp đưa lên mạng xã hội)

Đám cháy khiến 4 căn nhà bị cháy, trong đó 3 căn bị cháy hoàn toàn (gồm 1 tiệm điện gia dụng, 1 tiệm bán đồ sắt và 1 tiệm vàng), 1 căn bị cháy sém. Tuy nhiên, vụ cháy làm 3 bà cháu tử vong. Các nạn nhân được xác định là B.T.Q (60 tuổi), 2 cháu là: B.Đ.T (6 tuổi), B.H.H (12 tuổi).

Theo người nhà kể lại, bình thường chỉ có bà Q. và cháu H. ngủ tại tiệm vàng để trông cửa hàng. Đêm xảy ra sự việc, cháu T. ghé qua ngủ với bà 1 đêm để sáng hôm nay đi khám sức khỏe chuẩn bị đi nghĩa vụ quân sự phục vụ trong ngành công an. Không ngờ sau đêm ngủ chia tay, cả 3 bà cháu mãi mãi không trở lại.

Khi phát hiện nhà cháy, 2 cháu H. và T. đều gọi điện thoại cho ba mẹ mình để thông báo cháy và cũng cho biết là không mở được cửa.

Sau đó 3 bà cháu cùng kêu cứu, người dân ở đối diện bên kia đường nghe cứu liền chạy lên báo lực lượng PCCC cách đó vài trăm mét và kêu hàng xóm xung quanh ra dập lửa. Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc cháy giữa tiệm vàng và một cửa hàng bán đồ sắt, trong đó có ống nhựa, bình gas mini, nhớt, sơn… đều là những vật liệu dễ cháy nổ nên khi người dân đến nơi, lửa đã bùng lên dữ dội.

Được biết, tiệm vàng Thạnh Dũng khóa 3 lớp cửa nên khi cháy xảy ra, 3 bà cháu không mở được cửa và bị kẹt lại trong đám cháy. Lực lượng PCCC phải dùng dụng cụ chuyên nghiệp mới phá được cửa để vào chữa cháy

Ông Phan Công Rô, Chủ tịch UBND xã Đông Thái, huyện An Biên cho biết, ngay sau đó, đơn vị đã cử lực lượng công an ấp, dân phòng phụ giúp gia đình lo đám tang cho các nạn nhân; cử lực lượng bảo vệ hiện trường 24/24h để giữ tài sản ở khu vực cháy, đợi lực lượng chức năng xuống kiểm tra hiện trường. Sáng cùng ngày, phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Anh Nhịn cùng lãnh đạo các ngành chức năng đế hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu giả, thăm hỏi động viên gia đình có người thiệt mạng.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được Công an tỉnh Kiên Giang điều tra làm rõ.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cho-o-kien-giang-tieng-keu-cuu-vo-vong-cua-3-ba-chau-trong-tiem-vang-khoa-3-lop-cua-a207742.html