+Aa-
    Zalo

    Cháy chợ phố Hiến: Hệ thống PCCC không có lấy một giọt nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Lúc người dân phát hiện đám cháy các vòi bơm, hệ thống phòng cháy chữa cháy không có lấy một giọt nước nào”, bà Lan bức xúc nói trong cuộc họp khẩn sáng nay.

    (ĐSPL) – “Lúc người dân phát hiện đám cháy các vòi bơm, hệ thống phòng cháy chữa cháy không có lấy một giọt nước nào”, bà Lan bức xúc nói trong cuộc họp khẩn sáng nay (20/3).

    Clip hiện trường vụ cháy chợ phố Hiến.

    Hơn 9h sáng nay (20/3), hàng trăm tiểu thương chợ phố Hiến đã được mời đến UBND phường Quang Trung để dự cuộc họp khẩn về việc cháy chợ xảy ra đêm qua (19/3). Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ khu chợ 2 tầng, đẩy nhiều tiểu thương vào cảnh trắng tay.

    Như chúng tôi đã thông tin, vào hồi 19h ngày 19/3, tại chợ 2 tầng phố Hiến nằm ở trung tâm phường Hồng Châu, Hưng Yên đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn. Theo ghi nhận của PV, đến 10h sáng hôm nay (20/3), ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy, lực lượng chức năng vẫn phải tích cực tham gia dập lửa.

    Cháy chợ phố Hiến: Hệ thống PCCC không có lấy một giọt nước
    Khung cảnh tan hoang ở chợ phố Hiến sau vụ hỏa hoạn dữ dội đêm 19/3.

    Dự án chợ Phố Hiến do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hoàng Phát làm chủ đầu tư được xây dựng tại trung tâm thành phố Hưng Yên, với vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng trên diện tích mặt bằng hơn 29.000 m2. Khu nhà chợ 2 tầng mới được xây dựng xong vào cuối năm 2013, được đưa vào sử dụng chưa đầy 2 tháng nay, tuy nhiên theo những tiểu thương kinh doanh tại đây, hệ thống PCCC tại chợ vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn là có vấn đề.

    Có mặt tại buổi họp, bà Nguyễn Thị Lạn, một tiểu thương kinh doanh vải tại chợ phố Hiến, bức xúc nói: “Lúc người dân phát hiện đám cháy, các vòi bơm, hệ thống phòng cháy chữa cháy không có lấy một giọt nước nào. Chứng kiến cảnh lửa bùng lên dữ dội, bà con chúng tôi chỉ biết chờ ngóng lực lượng chữa cháy đến. Nếu lúc đó hệ thống chữa cháy tốt, kịp thời thì hậu quả sẽ không như thế này”.

    Cháy chợ phố Hiến: Hệ thống PCCC không có lấy một giọt nước
    Vẻ mặt căng thẳng, nặng trĩu của các tiểu thương chợ phố Hiến trong buổi họp khẩn sáng nay.

    Chỉ trong phút chốc, toàn bộ hàng hóa bị thiêu rụi, tiểu thương Nguyễn Thị Huệ nói trong nước mắt: “Khu chợ được ban chủ dự án xây quá nhanh, không biết có đảm bảo chất lượng hay không. Chợ mới hoạt động hơn 2 tháng đã xảy ra cháy lớn như vậy, giờ chúng tôi chỉ mong muốn ban quản lý chợ phải đền bù 100\% thiệt hại cho chúng tôi để chúng tôi tiếp tục kinh doanh. Số tiền đầu tư chúng tôi bỏ ra tiền tỷ để lấy hàng, số tiền ấy không phải tiền của gia đình mà là tiền vay mượn ngân hàng, bạn bè, anh em… nếu không lo trả được chúng tôi chỉ còn nước thắt cổ chết.

    Tại buổi họp khẩn, hầu hết bà con tiểu thương kinh doanh trong chợ đều bức xúc kiến nghị lên UBND tỉnh Hưng Yên và cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên xem xét thay đổi tư cách chủ đầu tư dự án xây dựng quản lý chợ phố Hiến là công ty Tập đoàn Hoàng Phát. Được biết, Tập đoàn Hoàng Phát đã thu về từ hơn 200 tiểu thương những khoản tiền lớn mà lại không hoàn thành trách nhiệm về đảm bảo công tác an toàn phòng cháy chữa cháy. Đồng thời người dân cũng yêu cầu phía chủ đầu tư quản lý chợ bồi thường 100\% giá trị tài sản thiệt hại.

    Sau khi lắng nghe ý kiến của các tiểu thương kinh doanh tại chợ phố Hiến, ông Nguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch UBND TP Hưng Yên cho biết sẽ trực tiếp báo cáo gấp về những kiến nghị bức xúc của bà con lên lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên để có phương án giải quyết nhanh nhất và sớm xây chợ tạm cho tiểu thương hoạt động trở lại. 

    Huệ Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cho-pho-hien-he-thong-pccc-khong-co-lay-mot-giot-nuoc-a26396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.