+Aa-
    Zalo

    Cháy chợ phố Hiến suốt đêm do chập điện máy bơm nước?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nguyên nhân vụ cháy chợ phố Hiến được cho là do chập điện nước máy bơm của chợ rồi lan sang các gian hàng…

    (ĐSPL) – Các tiểu thương cho rằng, nguyên nhân vụ cháy chợ phố Hiến kinh hoàng này là do chập điện nước máy bơm của chợ lan sang các gian hàng…

    Vụ cháy kinh hoàng đã gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho các tiểu thương tại đây, toàn bộ các gian hàng hầu như đều bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn. Theo các tiểu thương tại đây, nguyên nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng này có thể là do chập điện máy bơm nước của chợ.

    “Nguyên nhân vụ cháy này có thể là do quá tải nên chập điện máy bơm nước của chợ, sau đó lan sang các gian hàng”, một người dân sinh sống ngay tại đó cho biết.

    Cháy lớn ở chợ Phố Hiến: Nguyên nhân do chập điện nước máy bơm?
    Đến sáng sớm nay (20/3), ngọn lửa vẫn bùng phát trên tầng 2 của chợ.

    Khi xảy ra vụ cháy, công an tỉnh Hưng Yên đã phải huy động xe cứu hỏa từ các tỉnh Hà Nam, Hải Dương về để tăng cường chữa cháy. “Khi xảy ra vụ cháy, vì không có chìa khóa để mở cửa các gian hàng nên người dân không thể lấy được hàng hóa ra, trong khi đó các tiểu thương lại không có mặt ở đây. Khi cháy to, mọi người mới đến và lúc đó xe cứu hỏa cũng đến”, tiểu thương Hoàng Thị Vinh cho biết.

    Một tiểu thương khác cho biết, khoảng 20h đêm hôm qua, rất nhiều hộ phát hiện đám cháy tại một khu vực bên trong chợ. Sau đó mọi người đã hô hoán và tìm cách dập lửa và gọi cứu hỏa. Tuy nhiên, ngọn lửa mỗi lúc một bùng phát.

    Cháy lớn ở chợ Phố Hiến: Nguyên nhân do chập điện nước máy bơm?
    Các chiến sĩ PCCC vẫn tích cực dập từ tối qua đến sáng nay.

    Theo anh Hoàng Trung Hiếu, tiểu thương tại chợ cho biết, “Khoảng 21h đêm 19/3, khi tôi đi chơi về thì phát hiện ra khói bốc lên phía trong chợ. Sau đó, tôi báo bảo vệ và người dân tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa mỗi lúc một to và nhanh chóng lan sang các gian hàng khác, thiêu rụi hoàn toàn các ki-ốt của chợ. Ngay sau đó, mọi người gọi cứu hỏa đến. Lúc đầu chỉ có xe cứu hỏa của Hưng Yên nhưng sau đó phải huy động thêm cả xe ở các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hà Nam, Hà Nội”.

    Cháy lớn ở chợ Phố Hiến: Nguyên nhân do chập điện nước máy bơm?
    Nước mắt lăn dài trên khuôn mặt các tiểu thương.

    Trước đó, vào khoảng 19h ngày 19/3, tại khu chợ phố Hiến phát hiện khói bốc lên từ tầng 1, sau đó lan rộng và bao phủ toàn bộ 2 tầng của khu chợ. Ngay khi phát hiện cháy chợ, lực lượng cứu hỏa đã huy động 9 xe cứu hỏa đến hiện trường khẩn trương chữa cháy.  Tuy nhiên do ngọn lửa lan rộng nên việc dập tắt đám cháy gặp rất nhiều khó khăn. Hàng trăm tiểu thương đã kéo đến khu chợ nơi xảy ra vụ cháy gào khóc nhìn ngọn lửa tàn ác nuốt đi hàng hóa, miếng cơm manh áo của gia đình họ.

    Đến khoảng 6h sáng nay (20/3), ngọn lửa vẫn bùng cháy trên tầng 2 của chợ, các gian hàng bị thiêu rụi hoàn toàn. Thiệt hại của vụ cháy là không hề nhỏ.

    Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

    Thành An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cho-pho-hien-suot-dem-do-chap-dien-may-bom-nuoc-a26234.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cháy chợ, lực lượng chữa cháy ở đâu?

    Cháy chợ, lực lượng chữa cháy ở đâu?

    (ĐSPL) - Thống kê mới nhất của sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng, thành phố hiện có trên 150 chợ lớn nhỏ, ... chợ Sắt ở quận Hồng Bàng, chợ Ga ở quận Ngô Quyền và chợ An Dương ở quận Lê Chân. Mặc dù thời gian qua chưa xảy ra những vụ hỏa hoạn lớn, song nguy cơ cháy chợ vẫn luôn thường trực, hiện hữu, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, tài sản ...

    Tiểu thương mất Tết sau vụ cháy chợ Nhà Xanh

    Tiểu thương mất Tết sau vụ cháy chợ Nhà Xanh

    (ĐSPL) – “Tết đến nơi rồi, hôm qua vừa lấy mấy lô hàng Tết, vừa tích trữ vào cửa hàng tối hôm trước thì sáng sớm nay nghe tin cháy chợ, nghe mọi người thông báo mà tôi bủn rủn cả chân tay. Thế là năm nay mất Tết!” – anh H, chủ gian hàng giày dép bị cháy than thở.