+Aa-
    Zalo

    Cháy chợ phố Hiến: Tiểu thương tố bị ép vào chợ bán hàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – “Chúng tôi chưa muốn vào bên trong vì ki-ốt không an toàn. Bây giờ xảy ra vụ cháy ai chịu trách nhiệm”, chủ ki ốt 172 cho biết.

    (ĐSPL) – “Chúng tôi chưa muốn vào bên trong vì ki ốt không an toàn. Bây giờ xảy ra vụ cháy ai chịu trách nhiệm”, chủ ki ốt 172 cho biết.

    Liên quan đến vụ cháy chợ phố Hiến khiến toàn bộ khu chợ 2 tầng vừa mới đi vào hoạt động bị thiêu rụi, các tiểu thương cho rằng, mình bị ép vào chợ. Trước đó, họ cảm thấy không an toàn vì thời gian xây chợ chỉ có 2 năm.

    “Toàn bộ số tiền của gia đình tôi đều đổ hết vào buôn bán, giờ thì tất cả đã bị thiêu rụi rồi. Các tiểu thương ở đây cũng vậy, người nhiều thì vài tỷ, người ít cũng phải vài trăm triệu. Nhà chợ này ngày xưa xây chỉ có hai tháng trời nên làm gì đủ an toàn để chúng tôi vào buôn bán. Thế nhưng, khi chúng tôi phản đối thì họ lại "hành" cho khổ sở. Khi vào rồi chúng tôi vẫn phải đóng tiền sở hữu gian hàng lên đến vài trăm triệu với gian hàng chỉ rộng vài m2”, tiểu thương N.T.V bức xúc cho biết.

    Đầu tư gần 300 tỷ đồng để xây dựng hàng trăm ki ốt trong 2 năm
    Chỉ trong một đêm, hàng trăm ki ốt bỗng tan hoang.

    “Trước Tết, chúng tôi phản đối việc vào chợ kinh doanh. Nếu như để qua Tết chúng tôi bán hết số hàng cũ thì chúng tôi vào bây giờ cháy còn đỡ mất nhiều. Thế nhưng đằng này, họ ép chúng tôi vào đây. Chúng tôi vừa mới nhập hàng mới về chưa bán được bao lâu thì giờ cháy hết, không còn gì nữa, không biết ai sẽ chịu trách nhiệm về vụ việc này”, tiểu thương ki ốt số 172 nói trong tâm trạng chán nản, mệt mỏi.

    Chợ phố Hiến chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 24/12/2010. Đến ngày 1/1/2014, chợ được đưa vào hoạt động với tòa nhà hai tầng, bên trong có hàng trăm ki-ốt do diện tích các ki ốt chỉ 4m2, ki-ốt cao nhất mới hơn 7m2.

    Theo các tiểu thương phản ánh, khi đưa vào hoạt động, Công ty Hoàng Phát ra thông báo huy động vốn từ các tiểu thương. Để sở hữu gian hàng trong chợ, các tiểu thương phải đóng số tiền hàng trăm triệu đồng. 

    Đầu tư gần 300 tỷ đồng để xây dựng hàng trăm ki ốt trong 2 năm
    Mọi thứ chỉ còn là đống tàn tro.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, chợ phố Hiến do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hoàng Phát (Công ty Hoàng Phát) làm chủ đầu tư theo Giấy chứng nhận đầu tư số 051.01.000.366 ngày 14/12/2010, được UBND tỉnh Hưng Yên cấp cho Công ty Hoàng Phát, có trụ sở tại đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chợ phố Hiến được xây dựng quy mô với hàng trăm gian hàng, tổng số vốn đầu tư thực hiện dự án lên gần 300 tỷ đồng, chợ được quy hoạch gồm nhà chợ chính 7 tầng với 5 tầng nổi và 2 tầng hầm.

    Thành An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cho-pho-hien-tieu-thuong-to-bi-ep-vao-cho-ban-hang-a26278.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan