+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư Carina Plaza: Thực hư 2 cảnh sát PCCC bị tạm đình chỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có thông tin cho rằng, hai cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 bị tạm đình chỉ do liên quan đến vụ cháy chung cư Carina", lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM đã lên tiếng.

    Liên quan đến thông tin cho rằng, hai cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 bị tạm đình chỉ do liên quan đến vụ cháy chung cư Carina", lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM khẳng định thông tin này là không có thật.

    Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina (quận 8, TP HCM), trên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí đã đưa tin có hai cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC quận 8, thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM, bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

    Tuy nhiên, tối 28/3, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết đã đọc được những thông tin nói trên.

    Ông Hưởng cho hay không biết phóng viên các báo và mạng xã hội lấy thông tin từ đâu và khẳng định thông tin trên là hoàn toàn không có thật.

    Xe máy dưới tầng hầm chung cư Carina bị cháy rụi - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trong diễn viến có liên quan, báo Dân trí dẫn nguồn tin xác nhận, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC44) - Công an TPHCM đã gửi giấy triệu tập ông Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza quận 8, TPHCM) sáng 29/3 đến cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

    Tuy nhiên, thông tin từ ông Nguyễn Phúc - đại diện Ban giám đốc Công ty cổ phần đầu tư 577 là công ty mẹ của công ty Hùng Thanh cho biết, ông Tùng đang nhập viện cấp cứu vì bị thương trong vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 23/3.

    Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza, nguyên nhân gây cháy chính thức cũng được cơ quan điều tra xác định là do chập điện từ một xe gắn máy (hiệu Attila) trong hầm giữ xe của chung cư.

    Theo báo Sài Gòn giải phóng, hình ảnh trích xuất từ camera ở tầng hầm chung cư cho thấy, tia lửa điện phát ra từ xe Attila lúc 1h15 rạng sáng ngày 23/3. Ngay sau đó, phần sau xe tỏa khói và lửa. 5 phút tiếp theo, lửa cháy lan lên đầu xe và bùng phát, lan sang các xe máy xung quanh.

    Trong suốt thời gian xảy ra cháy, toàn bộ hệ thống báo cháy âm thanh, hệ thống chữa cháy tự động, đèn hướng dẫn thoát hiểm của chung cư không hoạt động. Từ thời điểm bắt đầu cháy đến lúc lửa cháy lớn (ngọn lửa cao đến ống thông gió trong tầng hầm), không có bảo vệ nào của chung cư phát hiện và can thiệp.

    Về công tác quản lý PCCC ở chung cư Carina Plaza, hồ sơ thiết kế về PCCC được thẩm duyệt vào năm 2007 và nghiệm thu đưa vào sử dụng năm 2012.

    Từ tháng 8/2012 đến năm 2017, Cảnh sát PCCC đã kiểm tra 21 lần, trong đó có 3 lần phát hiện các lỗi vi phạm “hệ thống báo cháy tự động hư hỏng, hệ thống cấp nước chữa cháy, họng nước chữa cháy ngoài trời không hoạt động”, “máy bơm chữa cháy động cơ dầu không hoạt động”, “đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố không hoạt động”.

    Ở lần kiểm tra gần nhất vào cuối năm 2017, Cảnh sát PCCC không phát hiện lỗi vi phạm. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, toàn bộ hệ thống báo cháy tự động đều không hoạt động.

    Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 23/3 một vụ cháy được phát hiện bùng phát từ tầng hầm chung cư Carina trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM) đã làm 13 người thiệt mạng và gần 100 người nhập viện.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-carina-plaza-thuc-hu-2-canh-sat-pccc-bi-tam-dinh-chi-a224077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan