+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư mini ở Hà Nội, hàng chục người mắc kẹt, la hét cầu cứu

    (ĐS&PL) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra vào đêm 12/9 ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

    MTheo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 23h ngày 12/9, tại căn chung cư mini cao 9 tầng ở số 37 trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khói bốc lên từ đám cháy cao hàng trăm mét.

    chay chung cu mini o ha noi hang chuc nguoi mac ket la het cau cuu
    Căn chung cư mini xảy ra vụ cháy.

    Theo lời chị T (ở đối diện ngôi nhà xảy ra cháy) cho biết, vào khoảng 23h30, chị đang ở trong phòng thì thấy nhiều tiếng nổ lớn. Sau đó, chị T ra ngoài thì thấy lửa và khói đen bao trùm lên căn chung cư mini đối diện.

    chay chung cu mini o ha noi hang chuc nguoi mac ket la het cau cuu4
    Con ngõ dẫn vào hiện trường vụ cháy.

    Ít phút sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ cháy. Lúc này, trên tầng thượng có nhóm người lớn và 1 trẻ em bám vào song chắn cửa sổ kêu cứu. Sau đó, cảnh sát tiếp cận hiện trường, kịp thời ứng cứu.

    "Ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 1 rồi bùng lên dữ dội. Nhiều người ở trong ngôi nhà đã chạy lên tầng trên kêu cứu, một số người khác nhảy xuống mái tôn nhà kế bên", chị T nói.

    chay chung cu mini o ha noi hang chuc nguoi mac ket la het cau cuu2
    Công tác cứu hộ cứu nạn nhanh chóng được triển khai, có nhiều người vẫn đang mắc kẹt.

    Tại hiện trường, hơn 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cảnh sát PCCC đang nỗ lực khống chế ngọn lửa và giải cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, do con ngõ đi vào hiện trường vụ cháy nhỏ hẹp, hàng chục xe chữa cháy không thể tiếp cận được gần hiện trường. Cảnh sát sau đó đã phải sử dụng xe máy chuyên dụng, kéo dây chữa cháy vào bên trong ngõ nhỏ. Một số xe cứu thương cũng đã được đưa tới hiện trường.

    chay chung cu mini o ha noi hang chuc nguoi mac ket la het cau cuu3
    Lực lượng chức năng đưa người mắc kẹt từ trong đám cháy ra ngoài.

    chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-hang-chuc-nguoi-mac-ket-la-het-cau-cuu9.mp4

    Lúc 1h10, trong khi lực lượng chức năng tích cực dập lửa, hàng trăm người dân đứng dọc hai bên ngõ 29/70 phố Khương Hạ theo dõi. Theo ghi nhận do ngõ 29/70 nhỏ, hẹp nên xe chữa cháy phải dừng cách hiện trường khoảng 200m.

    XEM THÊM: Vợ chồng nghèo đau đớn phát hiện thi thể 2 con trai dưới ao nước gần nhà

    Cập nhật đến rạng sáng 13/9, nhiều nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy đã được đưa ra ngoài, chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Rất nhiều người dân lo lắng, liên tục hỏi thăm diễn biến vụ việc và gọi điện cho người thân để cập nhật tình hình.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-hang-chuc-nguoi-mac-ket-la-het-cau-cuu-a590795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    Vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    “Lửa lớn bùng lên với khói đen khét lẹt ở tầng một căn nhà trọ. Những người bên trong ào ào tháo chạy ra ngoài. Một người đàn ông từ trên lầu, nơi xảy ra vụ cháy phi thân xuống đất rồi đi đâu tôi không hay”, một nhân chứng vụ cháy nhà, 2 thiếu nữ tử vong ở TP.HCM cho hay.