+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư ở New York, 19 người chết bao gồm 9 trẻ em

    • DSPL
    ĐS&PL Ủy viên Sở cứu hỏa New York cho biết vụ cháy chung cư ở quận Bronx có khói dày đặc đã giết chết 19 người, trong đó có 9 trẻ em.

    Một máy sưởi điện bị trục trặc đã châm ngòi cho ngọn lửa cháy khiến tòa nhà chung cư ở quận Bronx, thành phố New York, Mỹ ngập trong khói dày đặc. Vụ việc khiến 19 người chết, trong đó có 9 trẻ em, AP đưa tin ngày 10/1 (giờ địa phương)

    Ủy viên Sở cứu hỏa New York Daniel Nigro cho biết đám cháy "bắt đầu từ một lò sưởi điện bị trục trặc" trong một căn hộ, kéo dài từ tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà 19 tầng. Cửa căn hộ mở đã khiến khói nhanh chóng lan khắp tòa nhà. 

    Một số cư dân bị mắc kẹt trong căn hộ của họ đã phá cửa sổ lấy không khí và để khăn ướt ở dưới cửa ra vào. Một người đàn ông được các nhân viên cứu hỏa giải cứu cho biết anh đã ngó lơ hệ thống báo cháy vì thường xuyên có báo động giả.

    chay chung cu o new york 19 nguoi chet trong do co 9 tre em
    Nhân viên cứu hỏa bên ngoài tòa chung cư gặp hỏa hoạn ở khu Bronx, New York, Mỹ, ngày 9/1. Ảnh: AP.

    Những cư dân khác “không thể thoát ra ngoài vì lượng khói lớn”, ông Nigro nói. Lính cứu hỏa “tìm thấy nạn nhân ở các tầng của tòa nhà và đưa họ ra ngoài trong tình trạng tim ngừng đập và không thể hô hấp”. 

    Stefan Ringel, cố vấn cấp cao của Thị trưởng Eric Adams, cho biết những đứa trẻ thiệt mạng trong vụ việc đều dưới 16 tuổi. Ông Adams cho biết, nhiều cư dân của tòa nhà đến từ quốc gia Tây Phi Gambia và thuộc một cộng đồng Hồi giáo lớn.

    Cố vấn Stefan Ringel cho biết hiện có 13 người đang nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Tổng cộng, hơn 50 người bị thương sau vụ việc. Hầu hết các nạn nhân đều bị ngạt khói nghiêm trọng. Thị trưởng Eric Adams gọi đây là con số "kinh khủng".

    Khoảng 200 nhân viên cứu hỏa đã có mặt để giải cứu người dân của tòa chung cư 19 tầng. Các nhiếp ảnh gia thời sự đã ghi lại hình ảnh những người lính cứu hỏa đi vào các tầng trên của tòa nhà đang cháy bằng thang, nhiều trẻ em được cho thở oxy sau khi được đưa ra ngoài. 

    Một cư dân tòa nhà Luis Rosa cho biết ông đã bị đánh thức vào sáng ngày 9/1 bởi tiếng chuông báo cháy nhưng đã ngó lơ nó vì nghĩ rằng đây là một trong những báo động sai định kỳ của tòa nhà. Đến khi một thông báo hiện lên trên điện thoại, ông và mẹ của mình bắt đầu lo lắng. Khi đó, khói bắt đầu lan vào căn hộ tầng 13 của ông và ông nghe thấy tiếng còi ở đằng xa.

    Một cư dân khác, Vernessa Cunningham cho biết cô chạy từ nhà thờ về nhà sau khi nhận được cảnh báo trên điện thoại di động rằng tòa nhà đang bốc cháy.

    Tòa nhà 120 căn trong khu phức hợp Twin Parks North West được xây dựng vào năm 1973 như một phần của dự án xây dựng nhà ở hiện đại, với giá cả phải chăng ở quận Bronx.

    Bích Thảo(Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-o-new-york-19-nguoi-chet-bao-gom-9-tre-em-a525217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan