+Aa-
    Zalo

    Cháy cửa hàng sửa chữa xe máy gần cây xăng, người dân hoảng loạn tháo chạy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngọn lửa bùng phát tại một cửa hàng sửa chữa xe máy, cách cây xăng Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An) khoảng 20m khiến người dân hoảng loạn sơ tán.

    (ĐSPL) - Ngọn lửa bùng phát tại một cửa hàng sửa chữa xe máy, cách cây xăng Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An) khoảng 20m khiến người dân hoảng loạn sơ tán.

    Tin tức trên báo Vietnamnet cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 25/12 tại cửa hàng sửa chữa xe máy Thành Danh, số 37 Nguyễn Du, TP Vinh (Nghệ An). Địa điểm này nằm cách cây xăng dầu Trung Đô khoảng 20m.

    [mecloud]oiR0R7tEJy[/mecloud]

    Thời điểm trên, người dân địa phương phát hiện cảnh chập điện, cháy lan ra ngoài cửa hàng. Vụ cháy khiến trần của một số nhà thuộc khu tập thể điện lực Nghệ An gần đó bị đổ sụp xuống.


    Ngọn lửa bùng lên từ cửa hàng sửa chữa xe máy. Ảnh: Vietnamnet.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, do chủ tiệm xe máy khóa cửa đi về nên nhiều người vừa phá cửa chữa cháy vừa báo tin cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

    Cùng lúc này, hơn 10 hộ dân sống trong khu tập thể điện lực đã nhanh chóng sơ tán người, di chuyển tài sản ra bên ngoài.

    Đáng nói, khu vực xảy ra hỏa hoạn nằm cách cây xăng dầu Trung Đô khoảng 20m khiến nhiều người lo ngại đám cháy có nguy cơ lan rộng.

    Nhận tin báo, phòng cảnh sát PCCC số 1 và số 4 Công an tỉnh Nghệ An đã điều 2 xe chữa cháy cùng 40 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường để dập lửa.

    Vụ cháy nằm gần khu vực cây xăng dầu Trung Đô. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Do vụ cháy nằm gần quốc lộ 1 nên để đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động được tăng cường.

    Đến khoảng 21h cùng ngày, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

    Nguồn tin cho hay, vụ cháy không gây thương vong về người nhưng hàng chục chiếc xe máy của khách hàng trong cửa hàng sửa xe bị thiêu rụi, hư hỏng, hơn 100 hộ dân gần khu vực này bị mất điện.

    Đến 21h30, ngành điện lực TP Vinh vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố điện cho người dân.

    Điều 33. Trách nhiệm chữa cháy và tham gia chữa cháy (Luật Phòng cháy và chữa cháy 2001)

    1. Người phát hiện thấy cháy phải bằng mọi cách báo cháy nhanh nhất và chữa cháy; cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân gần nơi cháy phải nhanh chóng thông tin và tham gia chữa cháy.

    2. Lực lượng phòng cháy và chữa cháy khi nhận được tin báo cháy trong địa bàn được phân công quản lý hoặc nhận được lệnh điều động phải lập tức đến chữa cháy; trường hợp nhận được thông tin báo cháy ngoài địa bàn được phân công quản lý thì phải báo ngay cho lực lượng phòng cháy và chữa cháy nơi xảy ra cháy, đồng thời phải báo cáo cấp trên của mình.

    3. Các cơ quan y tế, điện lực, cấp nước, môi trường đô thị, giao thông và các cơ quan hữu quan khác khi nhận được yêu cầu của người chỉ huy chữa cháy phải nhanh chóng điều động người và phương tiện đến nơi xảy ra cháy để phục vụ chữa cháy.

    4. Lực lượng công an, dân quân, tự vệ có trách nhiệm tổ chức giữ gìn trật tự, bảo vệ khu vực chữa cháy và tham gia chữa cháy.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Điều 33. Trách nhiệm chữa cháy và tham gia chữa cháy (Luật Phòng cháy và chữa cháy 2001)1. Người phát hiện thấy cháy phải bằng mọi cách báo cháy nhanh nhất và chữa cháy; cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân gần nơi cháy phải nhanh chóng thông tin và tham gia chữa cháy.2. Lực lượng phòng cháy và chữa cháy khi nhận được tin báo cháy trong địa bàn được phân công quản lý hoặc nhận được lệnh điều động phải lập tức đến chữa cháy; trường hợp nhận được thông tin báo cháy ngoài địa bàn được phân công quản lý thì phải báo ngay cho lực lượng phòng cháy và chữa cháy nơi xảy ra cháy, đồng thời phải báo cáo cấp trên của mình.3. Các cơ quan y tế, điện lực, cấp nước, môi trường đô thị, giao thông và các cơ quan hữu quan khác khi nhận được yêu cầu của người chỉ huy chữa cháy phải nhanh chóng điều động người và phương tiện đến nơi xảy ra cháy để phục vụ chữa cháy.4. Lực lượng công an, dân quân, tự vệ có trách nhiệm tổ chức giữ gìn trật tự, bảo vệ khu vực chữa cháy và tham gia chữa cháy.Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cua-hang-sua-chua-xe-may-gan-cay-xang-nguoi-dan-hoang-loan-thao-chay-a175736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.