+Aa-
    Zalo

    Chạy đua với thời gian để tìm kiếm tàu ngầm Indonesia mất tích

    ĐS&PL Liên quan tới vụ tàu ngầm Indonesia mất tích, lực lượng cứu hộ hiện đang khẩn trương và tích cực tìm kiếm.

    Liên quan tới vụ tàu ngầm Indonesia mất tích, lực lượng cứu hộ hiện đang khẩn trương và tích cực tìm kiếm.

    Theo BBC, vào sáng sớm hôm 24/4, ông Julius Widjono – quan chức hải quân Indonesia cho hay vẫn còn khả năng tìm thấy chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị mất tích. Ông Julius cũng kêu gọi mọi người giữ tinh thần lạc quan và cầu nguyện cho tính mạng của 53 thủy thủ.

    Trước đó, Đô đốc Yudo Margono, người đứng đầu Hải quân Indonesia vào ngày 22/4 thông tin tàu ngầm mất tích chỉ có đủ oxy dự trữ trong 72 tiếng kể từ khi mất điện. Điều này có nghĩa con tàu chỉ có đủ oxy để duy trình sự sống cho các thành viên thủy thủ đoàn tới 3h ngày 24/4. Hiện, thời hạn này đã qua nhưng con tàu và 53 thành viên thủy thủ đoàn vẫn chưa được tìm thấy.

    Chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia. Ảnh: CNA

    Indonesia đã điều động ít nhất 6 tàu chiến, 1 trực thăng và 400 binh sĩ để tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất tích. Singapore và Malaysia đã gửi tàu đến khu vực biển Bali trong khi quân đội Mỹ cho biết đã điều động 1 máy bay P-8 Poseidon để hỗ trợ tìm kiếm tàu mất tích.

    Được biết, tàu ngầm KRI Nanggala 402 liên lạc lần cuối cùng với sở chỉ huy vào lý 3h hôm 21/4 để xin phép lặn xuống biển trong cuộc tập trận phóng ngư lôi. Tuy nhiên, tàu đã hoàn toàn mất liên lạc không lâu sau đó.

    Hải quân Indonesia nhận định tàu ngầm KRI Nanggala 402 có khả năng chìm ở độ sâu từ 600 – 700 mét nhưng con tàu này thường chỉ hoạt động được độ sâu khoảng 250 – 500 mét. Bất cứ độ sâu nào lớn hơn đều rất nguy hiểm bởi áp lực nước lên thân tàu. Trong khi đó, biển Bali có thể đạt độ sâu đến 1500 mét.

    Theo thông tin từ bộ Quốc phòng Indonesia, chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 được chế tại ở Đức vào năm 1977, gia nhập hạm đội tàu ngầm Indonesia từ năm 1981. Tàu có lượng choán nước 1359 tấn, đã trải qua đợt nâng cấp kéo dài 2 năm ở Hàn Quốc, trước khi trở lại hoạt động năm 2012.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-dua-voi-thoi-gian-de-tim-kiem-tau-ngam-indonesia-mat-tich-a363520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan