+Aa-
    Zalo

    Cháy ký túc xá ở New Zealand, ít nhất 6 người thiệt mạng

    ĐS&PL Ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn thiêu rụi một ký túc xá bốn tầng xảy ra vào rạng sáng ngày 16/5 (giờ địa phương) tại thủ đô Wellington của New Zealand.

    Cảnh sát cho biết ngọn lửa bùng phát trên tầng cao nhất của tòa ký túc xá Loafers Lodge ở trung tâm Wellington ngay sau nửa đêm theo giờ địa phương. Nguyên nhân của vụ cháy chưa được tiết lộ.

    Theo CNA, KHOẢNG 80 lính cứu hỏa và 20 phương tiện hỗ trợ đã được điều đến hiện trường để dập lửa. Lực lượng chức năng cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 52 người khác đã được giải cứu. Tuy nhiên con số thương vong có thể tăng lên vì còn khoảng 11 trường hợp đang mất tích.

    chay ky tuc xa o new zealand it nhat 6 nguoi thiet mang
    Hình ảnh tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: NZ Herald

    Phó chỉ huy lực lượng Cứu hỏa và Khẩn cấp quốc gia Brendan Nally cho biết, lính cứu hỏa đã sử dụng xe thang để cứu những người bị mắc kẹt trên mái nhà. Ông cũng thông tin thêm rằng không có vòi phun nước trong ký túc xá 92 phòng và chuông báo cháy không tự động kêu. Khoảng 90 người được cho là đã ở trong tòa nhà khi ngọn lửa bắt đầu.

    "Đây là trận hỏa hoạn ngàn năm mới có một lần đối với Wellington. Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với chúng tôi. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người thân yêu của những người đã thiệt mạng", Chỉ huy trưởng Quận Nick Pyatt cho biết trong một tuyên bố.

    Anh Tala Sili - cư dân của Loafers Lodge đã nhìn thấy khói bốc ra từ cửa nhà mình và tràn đầy hành lang của khu ký túc xá. Để thoát khỏi ngọn lửa, anh này quyết định nhảy qua cửa sổ xuống mái nhà hai tầng bên dưới.

    "Thật đáng sợ, thực sự rất đáng sợ, nhưng tôi biết mình phải nhảy ra khỏi cửa sổ hoặc đốt cháy bên trong tòa nhà", anh nói với Đài phát thanh nhà nước New Zealand.

    Lực lượng cứu hỏa vẫn đang có mặt tại hiện trường vì còn những đám cháy nhỏ bên trong tòa nhà, đồng thời việc đánh giá rủi ro đối với cấu trúc của tòa nhà đang được thực hiện. Cơ quan Cứu hỏa và Khẩn cấp New Zealand (FENZ) đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins nói trên chương trình truyền hình buổi sáng rằng cảnh sát hy vọng số người chết sẽ ít hơn 10 người. Ông cũng đã nói chuyện với các nhà cung cấp dịch vụ khẩn cấp.

    “Đó thực sự là một bi kịch và là một tình huống khủng khiếp. Trong thời gian thích hợp, tất nhiên sẽ có một số cuộc điều tra về những gì đã xảy ra và tại sao nó lại xảy ra nhưng hiện tại, trọng tâm cần phải là xử lý tình hình”, ông Hipkins chia sẻ với truyền thông.

    Phương Uyên (Theo Reuters và CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-ky-tuc-xa-o-new-zealand-it-nhat-6-nguoi-thiet-mang-a575519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan