+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn gần chung cư Khánh Hội, thiêu rụi 5 căn nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngọn lửa bùng phát ở dãy nhà lụp xụp dưới chân chung cư Khánh Hội. Cột khói bốc cao cả một góc trời, che lấp nhưng ngôi nhà cao tầng.
    (ĐSPL) - Ngọn lửa bùng phát ở dãy nhà lụp xụp dưới chân chung cư Khánh Hội. Cột khói bốc cao cả một góc trời, che lấp nhưng ngôi nhà cao tầng.
    Theo tin tức trên báo Dân Trí, khoảng 11h15 trưa nay 16/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại dãy nhà trên đường Bến Vân Đồn (sát chung cư Khánh Hội), phường 1, quận 4, TPHCM khiến cả khu dân cư hoảng loạn, nhiều người dân ôm tài sản tháo chạy.
    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ ngôi nhà trong hẻm 360B Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TPHCM nên hô hoán nhau.
    Người dân đã dùng bình CO2 để dập lửa nhưng do căn nhà chứa các vật dụng dễ cháy và gặp gió mạnh nên đám cháy bùng lên dữ dội.

    Vụ cháy diễn ra ngay sát chung cư Khánh Hội, đường Bến Vân Đồn, quận 4. Ảnh: PLO

    Lực lượng chữa cháy đã điều động 6 xe nước và 36 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Khi đến nơi, do đám cháy đã lớn mạnh và cháy lan sang các nhà bên cạnh nên lực lượng chữa cháy quận 4 đã xin chi viện từ Cảnh sát PCCC TPHCM.
    Nhận được tin, Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều thêm Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, quận 8 và Phòng chữa cháy trên sông đến hiện trường để phối hợp chữa cháy.
    Do căn nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy và bằng gỗ khiến ngọn lửa bùng phát mạnh và lan sang các căn nhà kế bên khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.
    Lính cứu hỏa đã phải leo lên các nhà cao tầng khác để phun nước vào đám cháy. Rất đông người dân cũng hỗ trợ lực lượng chữa cháy kéo vòi rồng vào hiện trường.
    Trong khi đó, người dân của các căn nhà liền kề đã hốt hoảng ôm tài sản tháo chạy ra ngoài đường.
    Chia sẻ trên báo An ninh Thủ đô, Chủ tịch UBND phường 1, quận 4, bà Nguyễn Thị Hoàng Trang thông tin, vào thời điểm trên ngọn lửa xuất phát tại căn gác gỗ của ngôi nhà số 360B/10 đường Bến Vân Đồn do bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt làm chủ. Sau đó bùng phát lây lan sang các nhà bên cạnh.
    Đến 12h30 cùng ngày, về cơ bản ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.


    Hiện trường tan hoang sau vụ cháy - Ảnh: Vietnamnet

    Theo bà Trang cho hay, tổng diện tích bị cháy là 180m2 với 5 căn nhà bị cháy hoàn toàn, 3 căn nhà bị cháy xém, hư hại ít nhiều cùng nhiều vật dùng, tài sản bên trong. Cũng theo bà Trang, 8 nhà trên đều là nhà cấp 4, tổng cộng có 81 nhân khẩu sinh sống. Tuy nhiên vụ cháy không gây thiệt hại về người.
    Trước mắt, UBND phường 1, quận 4 hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi hộ gia đình có nhà bị cháy rụi, 2 triệu đồng cho gia đình có nhà bị cháy xém. Ngoài ra chính quyền địa phương hỗ trợ nên tạm lưu trú cho các hộ trên để chờ thời gian sữa chữa lại nhà.

    Xe tải đột nhiên bốc cháy dữ dội trên đường cao tốc

    Kim Thành(tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-gan-chung-cu-khanh-hoi-thieu-rui-5-can-nha-a87551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan