+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn kho chứa dầu Nga, nhanh chóng sơ tán người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Hai máy bay trực thăng của lực lượng vũ trang Ukraine đã thực hiện hai cuộc không kích ở Belgorod (Nga), gây ra hỏa hoạn tại kho dầu của thành phố.

    Ngày 1/4 (giờ địa phương), hai máy bay trực thăng của lực lượng vũ trang Ukraine đã thực hiện hai cuộc không kích ở thành phố Belgorod (Nga) gây ra hỏa hoạn tại kho dầu của thành phố này, TASS đưa tin.

    Ngọn lửa bao trùm các bể chứa nhiên liệu tại kho dầu ở Belgorod và có thể lan sang các bể chứa khác, TASS trích dẫn thông tin. 

    Nguồn tin này cho biết: "Tổng cộng có 27 bể chứa với nhiều thể tích khác nhau tại khuôn viên của kho dầu. Hiện lực lượng cứu hỏa đang tập trung làm mát những bể chứa còn lại".

    Bộ Tình huống khẩn cấp Nga đã tăng lực lượng đội chữa cháy lên 200 người để đến hiện trường vụ việc. Bộ thông tin thêm: "8 thùng nhiên liệu hiện đang bốc cháy. Lực lượng cứu hỏa đã được điều động, bao gồm khoảng 194 người và 59 đơn vị thiết bị đang hoạt động tại địa điểm xảy ra đám cháy".

    chay-lon-kho-chua-dau-nga-nhanh-chong-so-tan-nguoi-dan.mp4

    Video: Sputnik.

    Theo Thống đốc khu vực Belgorod Vyacheslav Gladkov, hai máy bay trực thăng của lực lượng vũ trang Ukraine đã thực hiện hai cuộc không kích ở Belgorod, gây ra hỏa hoạn tại kho dầu của thành phố. Ngọn lửa đã nhấn chìm các bể chứa nhiên liệu tại kho chứa đầu. Chính quyền thành phố đang sơ tán cư dân khỏi các tòa nhà liền kề với kho dầu. Hiện chưa có báo cáo về thương vong. 

    Phía Ukraine chưa lên tiếng về vụ hỏa hoạn này. 

    Trước đó, đài RT đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh ngừng cung cấp khí đốt cho các quốc gia "không thân thiện" nếu không thanh toán bằng đồng Rúp.

    "Để mua khí đốt Nga, các nước cần mở tài khoản giao dịch bằng đồng Rúp tại ngân hàng Nga", ông Putin nói với các quan chức, được phát sóng trên truyền hình ngày 31/3 (giờ địa phương).

    Ông Putin nhấn mạnh, Nga sẽ tiếp tục đáp ứng các nghĩa vụ của mình trong việc cung cấp khí đốt với khối lượng và mức giá được ấn định theo các hợp đồng hiện có. Tuy nhiên, việc thanh toán bằng đồng Rúp của Nga là vấn đề bắt buộc và không thể thương lượng.

    chay lon kho chua dau nga nhanh chong so tan nguoi dan1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

    "Không ai bán bất cứ thứ gì miễn phí và chúng tôi cũng không làm từ thiện. Tức là, các hợp đồng hiện tại (không được trả bằng Rúp) sẽ bị tạm dừng. Nếu không thực hiện các giao dịch bằng đồng rúp, chúng tôi sẽ coi đây là trường hợp bên mua không thực hiện nghĩa vụ. Khi đó, họ sẽ phải chịu hậu quả", nhà lãnh đạo Nga cho hay.

    Theo sắc lệnh được Tổng thống Putin ký, bên mua phải mở tài khoản đặc biệt tại ngân hàng quốc doanh Gazprombank và đổi ngoại tệ sang đồng Rúp để thực hiện các giao dịch mua khí đốt.

    Tổng thống Nga cho biết thêm sẽ thực hiện các giao dịch khí đốt thông qua những tài khoản trên từ ngày 1/4. "Nếu không thực hiện các giao dịch (bằng đồng Rúp), chúng tôi sẽ coi đây là trường hợp đối tác không tuân thủ nghĩa vụ trong hợp đồng", ông nói.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-kho-chua-dau-nga-nhanh-chong-so-tan-nguoi-dan-a532903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan