+ Aa-
    Zalo

    Cháy lớn ở toà nhà Quốc hội Nam Phi

    • DSPL
    ĐS&PL Một đám cháy lớn đã bùng phát trong tòa nhà Quốc hội Nam Phi ở thủ đô Cape Town.

    Sáng sớm ngày 2/1 (giờ địa phương), một đám cháy lướn đã bùng phát trong toà nhà Quốc hội Nam Phi ở thủ đô Cape Town. Lực lượng cứu hỏa có mặt tại tòa nhà khi ngọn lửa lớn. Vào lúc 7h30 cùng ngày, những cột khói lớn đã được trông thấy bốc lên từ toà nhà Quốc hội.

    chay toa nha quoc hoi nam phi
    chay toa nha quoc hoi nam phi 1
    Cột khói lớn bốc lên từ toà nhà Quốc hội. Ảnh: AP

    Thông tin về vụ cháy, một phát ngôn viên của cơ quan dịch vụ khẩn cấp thành phố Cape Town cho biết: "Mái nhà đã bốc cháy và tòa nhà Quốc hội cũng bốc cháy. Ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát và các vết nứt trên tường của tòa nhà đã được báo cáo".

    JP Smith, thành viên ủy ban an ninh và an toàn của thị trưởng, nói với truyền thông địa phương rằng báo động đã được nâng lên lúc 5h và 36 nhân viên cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Những người này sau đó đã yêu cầu thêm nguồn lực để giải quyết vụ hỏa hoạn.

    Người phát ngôn của cơ quan cứu hỏa và cứu hộ thành phố Cape Town, Jermaine Carelse thông tin ngọn lửa bắt đầu từ các văn phòng ở tầng 3 và lan sang phòng Quốc hội. Theo ông Carelse,không có người nào bị thương trong vụ cháy. Nguyên nhân vụ cháy hiện vẫn chưa được xác định. 

    Được biết, khu nhà Quốc hội ở Cape Town bao gồm ba phần. Tòa nhà ban đầu và lâu đời nhất được hoàn thành vào năm 1884. Các tòa nhà bổ sung mới hơn, được xây dựng vào những năm 1920 và 1980.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-o-toa-nha-quoc-hoi-nam-phi-a524482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan